4 bí mật của ‘cô bé’ tiết lộ sức khỏe của bạn

07:39, 11/12/2018 bởi: Mộc Trà
 0 bình luận  0 love

Nếu ‘cô bé’ có những triệu chứng như ngứa, xuất hiện mùi hôi, hãy dè chừng với những chứng bệnh nguy hiểm.

“Vùng tam giác” của bạn bị ngứa dai dẳng

Thỉnh thoảng “cô bé” thường bị ngứa, hiện tượng này có thể xuất hiện khi bạn đổ quá nhiều mồ hôi trong phòng tập hoặc bị bỏng rát do sử dụng dao cạo để “dọn cỏ”.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuy nhiên, nếu vùng kín bị ngứa dai dẳng thì chắc chắn đây là dấu hiệu bất thường. Những cơn ngứa khó chịu này có thể đến khi bạn bị dị ứng với xà phòng, sữa tắm hoặc nghiêm trọng hơn khi bạn có thể bị viêm vùng kín. Đó có thể là một loại men nhiễm trùng, hoặc nhiễm trichomonas lây qua đường tình dục.

4 bí mật của cô bé tiết lộ sức khỏe của bạn

Theo các bác sĩ, việc tự điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, do vậy khi xuất hiện triệu chứng này, bạn hãy đến trung tâm y tế để được khám chữa.

“Cô bé” bắt đầu xuất hiện mùi khó chịu

Bạn có biết, tùy thuộc vào việc bạn ra mồ hôi, cách bạn lựa chọn quần áo cho đến những ngày trước khi nguyệt san xuất hiện, “chỗ ấy” cũng sẽ xuất hiện mùi từ nhẹ đến nặng.

Nếu những mùi hương khá khó chịu xuất hiện liên tục, rất có thể bạn đang bị thay đổi giờ giấc sinh hoạt, ăn uống. Tuy nhiên chúng cũng là biểu hiện “cô bé” có khả năng bị nhiễm trùng do vi khuẩn và STDs gây nên.

Dịch nhầy của “cô bé” thay đổi

4 bí mật của cô bé tiết lộ sức khỏe của bạn - 1

Sẽ chẳng ai có thể ước lượng chính xác lượng dịch nhầy mà cô bé “xả ra” trong một ngày là bao nhiêu, bởi trên thực tế, từ số lượng cho đến màu sắc chất nhầy của từng người là khác nhau. Chúng có thể chuyển từ trắng đến trong, từ dạng nước sang dạng dịch nhầy đặc. Đặc biệt, chúng còn thay đổi phụ thuộc vào chu kỳ nguyệt san của các bạn nữa nhé!

Còn nếu bạn nhận thấy những sự thay đổi rõ rệt về màu sắc, mùi một cách rõ rệt thì có thể “cô bé”của bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố. Nếu kéo dài trong nhiều ngày, hãy liên hệ với các bác sĩ.

Vùng kín bị sưng hay xuất hiện một khối u nhỏ dưới da một cách đáng ngờ

4 bí mật của cô bé tiết lộ sức khỏe của bạn - 2

Trong hầu hết trường hợp, sự xuất hiện của một khối u nhỏ dưới da của vùng kín đơn giản là do sự tích tụ chất lỏng gây tắc nghẽn. Thông thường chúng sẽ tự tan và biến mất. Tuy nhiên nếu khối u đó đi kèm với những cơn đau hay có dấu hiệu to lên, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ để được khám và điều trị.

Một trường hợp khác, khi “cô bé” xuất hiện các vết sưng như mụn nhọt, nổi mẩn đỏ thì rất có thể nang lông bị tắc hoặc bị nhiễm trùng. Nguyên nhân là bạn sử dụng dao cạo, tẩy lông hoặc mặc quần legging bó sát trong nhiều giờ liền. Bạn hãy đợi vài ngày khi biểu hiện của chúng rõ ràng hơn, khi đó bạn hãy đi gặp bác sĩ để kiểm tra.

st

Nam Phương (Theo Heathy)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất