4 bài học về tình yêu và hôn nhân từ các triết gia nổi tiếng

02:45, 11/02/2011 bởi: Pop Color
 15 bình luận  3 love

4 bài học về tình yêu mà chúng ta có thể học được từ những câu chuyện đời thực của các triết gia nổi tiếng trên thế giới.

Bài viết này liên quan tới một cuốn sách có tựa là Great Philosophers Who Failed at Love (Những triết gia thất bại trong tình yêu) của tác giả Andrew Shaffer.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Các triết gia thường bảo chúng ta nên làm những gì, chúng ta nên sống như thế nào và thậm chí nên nghĩ như thế nào. Cũng rất nhiều người trong số họ cố gắng chỉ dẫn chúng ta cách sống trong tình yêu. Thế nhưng một cuốn sách mới được xuất bản nói với chúng ta rằng tốt hơn là bỏ qua những lời hướng dẫn đó. Great Philosophers Who Failed at Love là một
cuốn sách như thế. Nội dung của cuốn sách này xoay quanh những câu chuyện có thực về những người là người yêu của tri thức nhưng
lại không phải là người yêu tuyệt vời nhất của phụ nữ.

4 bài học về tình yêu và hôn nhân từ các triết gia nổi tiếng

Sau đây là 4 bài học về tình yêu mà chúng ta có thể học được từ họ:

Leo Tolstoy (1828-1910)

Trước khi đọc lời thề tại thánh đường cùng vị hôn thê Sophia Andreevna, tác giả của War and Peace (Chiến Tranh và Hòa Bình) đã cho vợ xem cuốn nhật ký của mình. Bà ấy đã vô cùng ‘sốc’ khi đọc về quá khứ buông thả của ông, trong đó có cả việc quan hệ tình dục với gái điếm, bệnh tật và đồng tính luyến ái. “Tôi không nghĩ tôi có thể hồi phục được sau cú sốc ấy” – bà viết nhiều năm sau đó khi hồi tưởng lại. Và vợ của của Tolstoy đã khóc suốt lễ cưới của hai người.

Học được điều gì từ câu chuyện của Tolstoy? Sự trung thực và lòng tin là những yếu tố quan trọng để tạo nên một hôn nhân thành công. Chắc chắn rồi! Nhưng có cần nhiều quá không? (TMI?)

*TMI = Too Much Information.

Martin Heidegger (1889-1976)

Heidegger, một giáo sư đã kết hôn, nhưng lại đem lòng yêu học sinh của ông ấy (như thường lệ).  “Tôi không bao giờ có thể gọi em là của tôi, nhưng kể từ lúc này em nằm trong cuộc đời tôi” – ông ấy đã viết như thế cho cô học trò 18 tuổi Hannah Arendt. Thế nhưng trong cuộc tình ngang trái này,
vợ của Heidegger không phải là chướng ngại vật duy nhất. Arendt là người Do Thái, còn Heidegger lại thuộc Đức Quốc Xã.

Mặc dù tình cảm của họ xem như kết thúc sau khi Heidegger trục xuất cô người yêu nhỏ của mình khỏi đất nước vào năm 1933, nhưng Arendt vẫn một mực công khai bảo vệ ông khỏi những lời phê bình về chế độ phát xít sau này. Cô cho rằng Heidegger là tình yêu đích thực của đời mình. Trong khi ông ấy vẫn ở lại với người vợ cho đến khi qua đời vào năm 1976.

Học được điều gì từ câu chuyện của Heidegger? Không bao giờ nên yêu những người đã có vợ. Và cũng đừng bao giờ tin một người đàn ông sẽ
bỏ vợ vì người yêu.

4 bài học về tình yêu và hôn nhân từ các triết gia nổi tiếng

Denis Diderot (1713-1784)Diderot không làm ra tiền nhiều khi là một nhà văn tự do thế kỷ 18 tại nước Pháp. Vì vậy, khi bạn bè của ông rủ đi ra nước ngoài, ông đã từ chối đưa vợ ông đi cùng. Ông nói với vợ quá đắt đối với cả hai người. Trong 40 năm tiếp theo, Diderot ở nhà, ăn bánh mì khô  chăm sóc con gái, trong khi chồng ngủ lang thang trong thị trấn dành tiền tiết kiệm ít ỏi của họ để mua quà tặng cho tình nhân của mình.
Học được điều gì từ câu chuyện của Diderot? Đừng lấy một kẻ rẻ tiền và quan trọng chuyện tiền bạc.
 

Bertrand Russell (1872-1970)

Trong cuốn Hôn nhân đạo đức, nhà triết học Russell chỉ trích rất nhiều việc ly hôn. Ông nói rằng đã mở đường làm hướng tớisự sụp đổ của nền văn minh phương Tây. Nhưng với ba cuộc ly dị, gần 40 năm sau, ông bắt đầu lung lay về quan điểm của mình. Tôi không biết mình nghĩ gì về hôn nhân hiện nay.” – ông viết. Những cuộc ly hôn nhẹ nhàng ít gây đau đớn hơn bất kỳ nỗi đau nào khác”. Cuối cùng Russell kết hôn với người vợ thứ tư khi ông được 80 tuổi.

Học được điều gì từ câu chuyện của Russell: Trong thời kỳ mà hôn nhân càng lúc càng không quan trọng, về mặt tài chính lẫn văn hóa, như trước đây nó đã từng, đừng nên kết luận bất cứ điều gì cho tới khi bạn thực sự nghiêm túc về việc yêu một ai đó cho tới hết đời.


Marry.vn
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: hon nhantinh yeu

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất