3 trường hợp phổ biến khi ký hợp đồng với các dịch vụ cưới

02:43, 09/03/2011 bởi: Pop Color
 3 bình luận  0 love

Chúng ta không thể ký lại hợp đồng đã ký, hay bỗng dưng thêm vào điều khoản giữa chừng vì thế sau đây là những điều bạn cần lưu ý.

3 trường hợp phổ biến khi ký hợp đồng với các dịch vụ cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Những điều khoản đã thỏa thuận không có trong hợp đồng:

Đây là vấn đề đầu tiên mà bất kỳ cô dâu và chú rể nào cũng cần phải lưu ý ngay từ những bước đầu tiên.

Ví dụ: Những cô dâu và chú rể muốn chọn thuê mặt bằng và đầu bếp riêng biệt: vừa tiết kiệm vừa chọn được đầu bếp theo ý muốn. Tuy nhiên, chọn cách này cần phải lưu ý để tránh những rủi ro vì đã có trường hợp khách hàng đặt một đầu bếp để nấu tiệc cưới với giá 500.000 đồng/bàn và thuê mặt bằng chứa 30 bàn với giá 5 triệu đồng nhưng sau đó, nơi cho thuê mặt bằng lại không đồng ý cho người lạ vào nấu. Do đã đặt cọc thuê mặt bằng và vì nhiều lý do không thể thay đổi nơi đặt tiệc, cô dâu và chú rể buộc phải thuê đầu bếp tại đó với giá cao hơn.

Không chỉ có những thỏa thuận “miệng” không được kèm theo trong hợp đồng, mà những thỏa thuận đã được in ra giấy cũng không thể dựa trên sự ‘tin cậy’.

Những điều khoản thường không được bổ sung vào hợp đồng đặt cọc:

–         Chương trình khuyến mãi hiện tại: Thông thường các chương trình khuyến mãi của nhà hàng hay Trung tâm Hội nghị tiệc cưới sẽ được thêm vào phần phụ lục (như khuyến mãi nước trong 2 giờ, tặng một bàn tiệc khi đặt trên 30 bàn…). Phần phụ lục này ở mỗi nơi lại có một ‘quy luật’ khác nhau. Ở vài nơi sẽ yêu cầu cô và chú rể “đợi”, hoặc trả trước 50%, hoặc chốt thực đơn. Ở vài nơi đưa phụ lục nhưng chưa cho ký hoặc không có chữ ý, con dấu. Việc kéo thời gian có thể gây ra một số rắc rối phát sinh nếu thời hạn của chương trình khuyến mãi kết thúc, gây rất nhiều phiền toái cho khách hàng lẫn dịch vụ.
–         Phần quà tặng: Mặc dù địa điểm tổ chức cưới có ghi rõ những quà tặng kèm theo số lượng bàn mà bạn đã đặt trong catalog, nhưng vẫn sẽ có trường hợp bị xót.

Chú ý về thời gian và chương trình của bạn: Yêu cầu có mặt bằng trống ít nhất bốn giờ trước khi diễn ra tiệc. Những yêu cầu về thời gian đón khách, thời gian các món đầu tiên được dọn lên… bạn phải tự thỏa thuận với nơi đặt tiệc và thêm vào hợp đồng.

3 trường hợp phổ biến khi ký hợp đồng với các dịch vụ cưới
2. Những điều khoản phát sinh không có trong hợp đồng:

Phí phục vụ phát sinh là điều các cô dâu và chú rể hay gặp phải nhất:

Ví dụ: Chi phí phục vụ có thể phát sinh do khách gọi thêm nước uống, khăn lạnh, nước suối… Ở các khách sạn 5 Sao chi phí này đã được tính vào phí phục vụ 5%, nhưng tại những nơi khác chúng sẽ nằm trong phần thanh toán cuối cùng của bạn.

Để tránh những chi phí phát sinh không kiểm soát được bạn phải thoải thuận trong hợp đồng về số lượng nước uống cụ thể cho mỗi bàn. Khi có phát sinh thêm nước uống phải có người nhà xác nhận và ký sổ cho từng bàn. Tất cả các khoản phát sinh bạn chỉ chịu trách nhiệm thanh toán khi có chữ ký của người A hoặc B. Bạn nên nhờ người thân trong gia đình quán xuyến giúp bạn phần này.

Trường hợp này không chỉ có trong phí phục vụ mà còn có thể xảy ra khi bạn phải chi trả cho những bàn phát sinh do số lượng khách tăng. Một số nơi chi phí cho những bàn dự trù có thể cao hơn bàn đặt. Bạn cần thỏa thuận rõ ràng về số lượng mâm phát sinh cùng với phí phục vụ cụ thể. Ví dụ như: trên 5 bàn thì cộng thêm 5% phí phục vụ.

Lưu ý: Đối với việc đặt tiệc cưới ngoài trời ở một số Khách sạn sẽ bao gồm:

–        Phí thuê không gian ngoài trời.
–        Dự phòng trong những trường hợp xảy ra sự cố:Các cô dâu và chú rể phải dự trù chi phí thuê thêm sảnh nếu trong trường hợp thời tiết xấu (chỗ trú mưa cho khách…), tránh gây ảnh hưởng đến không gian của Khách sạn.

3 trường hợp phổ biến khi ký hợp đồng với các dịch vụ cưới

3. Bạn làm hợp đồng không kỹ:

Trong trường hợp này bạn chỉ có thể đổ lỗi cho mình vì đã không chi tiết và kỹ lưỡng trong quá trình đặt các dịch vụ cưới cho mình.

Khi thuê xe rước dâu nên làm hợp đồng kỹ càng về loại xe, màu sắc, giá tiền, thời gian trong bao lâu, đón và đưa khách ở đâu, tài xế có tự túc ăn uống không? Để tránh trường hợp bạn thuê xe Camry đời 2001 để rước dâu thì dịch vụ đem đến xe Deawoo đời 2001, thậm chí đời thấp hơn.

Mâm quả cưới có thể kém chất lượng, thậm chí chỉ bằng 1/3 theo bạn mong đợi. Ở các dịch vụ cho thuê mâm quả cưới thường kiêm luôn dịch vụ chuẩn bị mâm quả như cặp trà, cặp rượu, trầu cau, bánh phu thê… Vẫn có những trường hợp nhiều sui gia về nhà mở mâm quả chỉ thấy cặp trà có cái võ với một nhúm trà bằng nắm tay, còn rượu là rượu mùi của Đà Lạt…

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất