3 nghiên cứu mới về hôn nhân gây ngạc nhiên

11:52, 21/10/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Khi người chồng đi làm về mệt mỏi, anh thích được ở một mình, nhưng mức độ stress sẽ giảm nhanh chóng nếu lúc đó người vợ ở quẩn quanh đó, âm thầm làm công việc nội trợ… Nghiên cứu mới về quan hệ hôn nhân thú vị và đầy bất ngờ.

Không có chuyện gì là bất biến theo thời gian, hôn nhân cũng vậy. Những thay đổi của đời sống xã hội tác động rất lớn đến đời sống hôn nhân của mỗi cá nhân. Nghiên cứu mới về hôn nhân trong đời sống hiện nay sẽ khiến bạn suy nghĩ nhiều để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Facebook là nguyên do gây lung lay hạnh phúc gia đình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mạng xã hội với đại diện tiêu biểu là Facebook ngày càng chứng tỏ sức ảnh hưởng của nó lên toàn bộ đời sống con người, trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, những tưởng sức mạnh của mạng xã hội là kết nối và mở rộng kênh giao tiếp, kỳ thực theo kết quả khảo sát tại Hoa Kỳ, số lượng các vụ ly hôn ngày càng tăng mà nguyên nhân chính được cho là do mạng xã hội.

Trong khảo sát do Học viện Hoa Kỳ tiến hành, 66% người được hỏi cho rằng nguyên nhân chính gây đổ vỡ mối quan hệ gia đình là do Facebook. Mạng xã hội này gắn kết tốt tới nỗi những mối quan hệ ngỡ đã chìm sâu do cách ngăn về địa lý, hoàn cảnh sống cũng được mang trở lại, kể cả mối tình đầu đến người cùng sở thích, cùng mối quan tâm dễ nảy sinh sự đồng cảm.

Mạng xã hội là thế giới ảo, những người thường xuyên chia sẻ về bản thân mình có xu hướng sống ảo và giấu đi phần con người chân thật của mình. Khi Facebook xâm nhập ngày càng sâu rông trong đời sống, nó sẽ len lỏi cả vào cuộc sống hôn nhân. Quá sa đà vào thế giới ảo, bạn sẽ không đủ thời gian quan tâm và chăm sóc bạn đời của mình. Do đó, để hạn chế sức ảnh hưởng của mạng xã hội, bạn nên giới hạn thời gian sử dụng Internet và lướt Facebook của chính mình. Vào buổi tối, trong khoảng thời gian dành cho gia đình, bạn nên tuyệt đối dẹp smartphone và dành sự quan tâm cho chồng trọn vẹn nhé.

facebook

Sự có mặt của người vợ giúp chồng cảm thấy thư thái khi về nhà

Người Việt Nam có câu “Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi”. Sau khi kết hôn và chung sống, vợ chồng từ hai người xa lạ trở nên gắn kết với nhau đến nỗi sự có mặt của người này sẽ làm người kia cảm thấy dễ chịu và thư thái. Theo ghi nhận của các nhà khoa học, người chồng đi làm về mệt mỏi, chỉ cần nằm ngả trên ghế, nghe tiếng chân vợ đang làm việc nhà, đó là liều thuốc giảm stress tốt nhất. Việc nội trợ rất áp lực, nhưng phụ nữ đảm đang tốt hơn nam giới, đặc biệt khi người chồng phụ giúp. Trong khi đó, đối với đàn ông, lượng cortisol (hormon gây stress) ghi nhận ở mức thấp nhất khi được nghỉ ngơi đôi chút trong khi vợ lục đục làm công việc nhà.

Khi người chồng trở về nhà sau chuyến công tác, sau ngày làm việc mệt nhoài, anh ta không thích giao tiếp, không cần được vợ ân cần hỏi han chăm sóc mà chỉ muốn được yên lặng ở một mình trong khoảng thời gian ngắn. Người vợ chỉ cần quẩn quanh gần đó, cho chồng cảm nhận được sự có mặt của mình, và cũng làm việc mình đang dở tay, đó là liều an thần tốt nhất cho chồng.

lam-noi-tro

Giấc ngủ ban đêm của phụ nữ cũng liên hệ đến cuộc sống vợ chồng

Khi người chồng thiếu ngủ, đó là vấn đề của riêng anh ta. Nhưng với người vợ, thiếu ngủ cả đêm ảnh hưởng tới cuộc hôn nhân. Theo nghiên cứu của ĐH Y khoa Pittsburg, khả năng người vợ khó chịu và cãi nhau với chồng khi buồn ngủ lớn hơn rất nhiều nếu cô được ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ vào ban đêm cũng ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ đến ngày  hôm sau,

Một nghiên cứu được tiến hành trong 32 cặp đôi vợ chồng trong suốt 10 đêm. Thời gian ngủ nghỉ và thời gian thức dậy của họ được ghi nhận cẩn thận cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy khả năng cho một phụ nữ bắt đầu cãi nhau với chồng nàng khi nàng buồn ngủ là lớn hơn khi cô đã ngủ đủ nhiều lần – thể hiện một nghiên cứu của Đại học Y khoa tại Pittsburg. thiếu ngủ vào ban đêm ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn vào ngày hôm sau, gây đổ vỡ sự giao tiếp của các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, đàn ông vẫn giữ được tâm trạng tốt và vui vẻ dù họ có mất ngủ vài ngày đi nữa. Ngạc nhiên hơn nữa, thái độ của người chồng khi bắt gặp vẻ mệt mỏi do mất ngủ của vợ cũng đầy tiêu cực. 

o-couple-sleeping-facebook

[inlinje_article id=217501]

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất