3 điều “đại kỵ” con gái không nên “thả thính” bạn khác giới

10:51, 05/12/2019 bởi: Brides
 0 bình luận  0 love

Trong các mối quan hệ, quan trọng nhất phải để ý hai từ “đúng mực”, cùng người thích hợp làm chuyện phù hợp mới có thể không gây nên nhiều chuyện hiểu lầm. Trong cuộc sống mỗi người đều có nhiều mối quan hệ bên mình, không chỉ có tình yêu, tình thân mà cả […]

Trong các mối quan hệ, quan trọng nhất phải để ý hai từ “đúng mực”, cùng người thích hợp làm chuyện phù hợp mới có thể không gây nên nhiều chuyện hiểu lầm.

Trong cuộc sống mỗi người đều có nhiều mối quan hệ bên mình, không chỉ có tình yêu, tình thân mà cả tình bạn khác giới. Tuy nhiên đối với riêng mối quan hệ bạn bè với người khác giới, bạn phải luôn biết giữ chừng mực bởi nếu như bạn không biết giữ chừng mực thì người chịu khổ cuối cùng vẫn chính là bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đặc biệt mối quan hệ giữa nam và nữ cần phải chú ý chừng mực, phải chú ý đến hành vi lẫn lời nói sao cho hợp lý mới không khiến người khác nảy sinh những hiểu lầm không đáng có. Bởi lẽ trong mối quan hệ với người khác giới vốn đã dễ nảy sinh hiểu lầm, nếu như bạn còn không biết chú ý đến lời nói lẫn cử chỉ của mình thì sinh ra chuyện cũng là điều sớm muộn.

Bởi vậy nên con gái khi giao tiếp cùng với bạn khác giới dù có thân thiết đến đâu cũng nhất định phải giữ những chừng mực này, nói điều nên nói, đùa những chuyện có thể đùa, chuyện không thể nói thì đừng nói.

Xác định quan hệ rõ ràng

Tôi có 2 người bạn là Trúc Chi và Trí Sâm, họ bắt đầu là hai người bạn khác giới bình thường, sau đó thì thân thiết hơn một chút nhưng trong lòng Trúc Chi vẫn chỉ xem Trí Sâm như một cậu bạn thân đúng nghĩa. Thế nhưng, Trúc Chi lại không biết rằng Trí Sâm không hề nghĩ giống vậy. Hai người họ cả ngày đều nói chuyện cùng nhau, một ngày không liên lạc với nhau liền cảm thấy lo lắng khác thường.

Hơn nữa, hai người bạn thân bọn họ còn nói rất nhiều câu mờ ám như nhớ người kia dễ khiến người khác nảy sinh hiểu lầm. Bởi vì Trúc Chi không biết giữ chừng mực khi giao tiếp với bạn khác giới nên cử chỉ của cô ấy khiến Trí Sâm tưởng rằng cô ấy cũng thích anh. Vậy nên một ngày Trí Sâm bỗng tỏ tình với Trúc Chi, anh ấy tưởng rằng việc hai người ở bên nhau chỉ là chuyện sớm muộn nhưng Trúc Chi lúc này mới nói với cậu ta rằng là do cậu ta nghĩ nhiều quá. Rốt cuộc cô ấy vô tình tổn thương trái tim của Trí Sâm, khiến cô ấy cũng thấy áy náy nhưng thật lòng cô chỉ xem anh là bạn.

Có lẽ Trúc Chi mãi mãi không hiểu chính cô ấy là người sai, cũng không hiểu được chính cô ấy đã đi quá xa khỏi vạch quan hệ giữa hai người và cho Trí Sâm ám thị thế nào làm nảy sinh hiểu lầm ở cậu ấy. Trên cơ bản, cô ấy chính là không phân rõ giới hạn trong quan hệ giữa bạn thân và người yêu.

Bởi vậy, con gái phải nhớ rằng đừng giống như Trúc Chi phạm phải sai lầm làm chuyện khiến cho người khác giới hiểu lầm. Con gái đối với những bạn nam có quan hệ thân thiết, có thể cùng nhau nói chuyện về các chủ đề cùng nhau thích, tán gẫu về những chuyện cuộc sống bên cạnh nhưng tuyệt đối không nên nói đến những chuyện mờ ám, không rõ ràng.

Không nói những câu mờ ám

Nếu như bạn xác định đối phương chỉ là bạn bè bình thường, cũng không có ý định sẽ tiến thêm bước tiến nào khác thì nhất định không được nói những câu mang tính hứa hẹn như “Nhiều năm sau, cậu chưa lập gia đình, tôi vẫn chưa gả cho ai thì chúng ta hãy ở cùng nhau”. Chuyện này nhất định không được tùy tiện nói với người khác phái, nếu không sẽ rất dễ nảy sinh hiểu lầm, đổi với bạn nảy sinh tình cảm.

Ngoài ra cũng phải có những vấn đề nhạy cảm mà bạn không được nói với bạn khác giới, trừ phi là người yêu của bạn, là người quan trọng trong cuộc sống của bạn. Đó là những lời dễ khiến cho người khác tưởng rằng bạn đối với họ có tình cảm mới đem những chuyện ấy nói với họ nhưng thực tế bạn chỉ thuận miệng mà nói.

Mỗi người đều có quyền riêng tư. Đừng tùy tiện nói những chuyện không cần thiết với những người không quan trọng. Điều thầm kín, chuyện khiến bạn dễ tổn thương, nếu như không định tiến xa hơn với họ thì tốt nhất đừng tùy tiện chia sẻ, bằng không bạn sẽ rất dễ gặp rắc rối.

Mỗi người đều có quyền riêng tư. Đừng tùy tiện nói những chuyện không cần thiết với những người không quan trọng. Ảnh minh họa: Internet

Không nói chuyện sau 10 giờ tối

Đối với bạn bè khác giới, tuyệt đối không nên nói chuyện sau 10 giờ tối bởi bạn phải hiểu rằng thời điểm ban đêm nội tâm con người thường rất yếu đuối, cần có người làm bạn mà lúc này lại rất dễ nảy sinh tình cảm. Cho nên nếu chỉ xem một người bạn khác giới là bạn bình thường thì hãy đem những chuyện muốn nói nói hết vào ban ngày, bất kể là chuyện quan trọng gì thì sau 10 giờ tối vẫn ngồi tán gẫu với bạn khác giới chính là hành động khiến đối phương dễ hiểu lầm.

Đặc biệt là khi đối phương đã có bạn gái hoặc có gia đình, bạn lại thích tìm người ta nói chuyện, không thể không khiến cho người ta nghi ngờ rằng bạn đang cố ý phá hoại tình cảm của người ta. Vậy nên con gái phải giữ ý tử của mình, đừng cùng bạn khác giới nói chuyện sau 10 giờ tối nhé.

Cách nói chuyện xưa nay đều là chuyện mà ai cũng phải học. Khi tương tác với người khác phái cũng không phải chuyện dễ dàng gì. Khi con gái cùng với người khác phái nói chuyện nên chú ý đến lời nói của mình. Nếu như bạn không chú ý đến chừng mực, không giữ đúng chuẩn mực cần thiết sẽ dễ dàng tạo nên rất nhiều hiểu lầm mà bạn không thể lường trước.

Bạn phải biết rằng giữa nam và nữ rất dễ bởi vì nói chuyện mà nảy sinh tình cảm. Nếu như bạn đối với một người đàn ông không có ý gì thì đừng làm những chuyện dễ khiến họ hiểu lầm. Rốt cuộc thì giữa nam nữ có tình bạn thuần túy hay không thì tôi nghĩ là có nhưng ranh giới của nó lại cực kỳ mong manh mà nếu muốn giữ được nó bạn phải biết tiết chế lại bản thân mình nhiều hơn.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất