3 câu chuyện thâm thúy về hạnh phúc, ý nghĩa cuộc sống

13:58, 05/12/2018 bởi: Mộc Trà
 0 bình luận  0 love

Dưới đây là 3 câu chuyện ngắn và những bài học cuộc đời rút ra từ đó.

Câu chuyện thứ nhất: Theo đuổi hạnh phúc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ảnh minh họa

Một người đàn ông già sống trong ngôi làng nhỏ, cả làng cảm thấy phiền vì ông ta luôn phàn nàn, khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy tâm trạng u ám. Càng ngày, ông ta càng khiến mọi người xung quanh khó chịu. Ông luôn khiến những người gặp mặt ông cảm thấy bất hạnh. Vì thế, tất cả người trong làng đều cố gắng hết sức để tránh đối mặt với ông ta.

Nhưng một ngày nọ, khi ông già bước sang tuổi 80, mọi người ngạc nhiên bởi tin đồn: “Hôm nay là một ngày hạnh phúc với ông già. Ông không phàn nàn bất cứ điều gì. Ông không hề nhăn nhó, thậm chí còn cười tươi rất nhiều”.

Dân làng tụ tập quanh người đàn ông và hỏi: “Điều gì đã xảy ra với ông thế?”.

“Không có gì đặc biệt cả. 80 năm qua tôi đã cố gắng theo đuổi hạnh phúc nhưng không có tác dụng gì cả. Tôi vừa quyết định sống mà không cần có hạnh phúc, chỉ cần tận hưởng hiện tại thôi. Thật ngạc nhiên, đó cũng là lúc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất từ trước đến giờ”.

Bài học: Đừng theo đuổi hạnh phúc. Cứ tận hưởng cuộc sống của bạn, hạnh phúc sẽ tự tìm đến.

Câu chuyện thứ hai: Ít người vui khi nghe 1 câu chuyện cười nhiều lần

Ảnh minh họa

Mọi người trong một ngôi làng thường tìm đến một nhà thông thái để xin lời khuyên về các vấn đề trong cuộc sống. Nhiều người đến nhiều lần để than phiền về cùng một vấn đề trong cuộc sống. Một ngày, nhà thông thái quyết định kể 1 câu chuyện cười và khiến tất mọi người cười phá lên.

Vài phút sau, ông kể lại câu chuyện cười đó 1 lần nữa nhưng chỉ có một vài người mỉm cười.

Sau đó, nhà thông thái kể lại câu chuyện lần thứ 3, nhưng không còn ai cười nữa.

Lúc đó, ông mới mỉm cười nói rằng: Bạn không thể cười khi nghe 1 câu chuyện cười 3 lần. Vậy tại sao bạn lại khóc vì cùng 1 vấn đề nhiều lần như vậy?

Bài học: Lo lắng, sợ hãi không giải quyết được vấn đề, nó chỉ khiến bạn lãng phí thời gian và năng lượng.

Câu chuyện thứ ba: Con sư tử tham lam

Ảnh minh họa

Đó là một ngày vô cùng nóng nực và con sư tử cảm thấy rất đói. Nó lang thang kiếm mồi nhưng chỉ tìm thấy một con thỏ nhỏ. Tuy nhiên, khi định vồ mồi, sư tử phân vân một chút rằng con thỏ nhỏ sẽ không đủ để nó no bụng.

Đúng lúc đó, sư tử thấy một con nai đan tiến đến gần, nó nghĩ: “Thay vì vồ con thỏ nhỏ bé kia, ta sẽ bắt con nai đó”.

Sư tử để con thỏ chạy thoát và đi theo con nai, nhưng cuối cùng, con nai cũng biến mất ở trong rừng. Sư tử quay lại chỗ cũ nhưng con thỏ cũng đã biến mất lâu rồi.

Bài học: Một con chim nằm trong tay bạn đáng giá hơn 2 con chim khác đang nằm trong bụi cây.

 

 (sưu tầm)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất