3 cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

16:06, 18/11/2019 bởi: Ngọc Anh
 0 bình luận  0 love

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây viêm nội mạc tử cung, dễ dẫn đến vô sinh. Hiện có nhiều phương pháp điều trị bệnh. Tùy theo mức độ tổn thương lộ tuyến cấp độ nào bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

3 cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây viêm nội mạc tử cung, dễ dẫn đến vô sinh. Hiện có nhiều phương pháp điều trị bệnh. Tùy theo mức độ tổn thương lộ tuyến cấp độ nào bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến. Lúc này, các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung bắt đầu phát triển dần ra bên ngoài. Cổ tử cung thành nơi tập trung vi khuẩn và tạo điều kiện cho chúng phát triển mạnh mẽ. Ở mức độ 1, tình trạng tổn thương ở cổ tử cung là khoảng 30%. Ở giai đoạn này những triệu chứng của nó vẫn chưa rõ ràng. Tình trạng viêm loét cũng chưa phát triển rộng nên không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt và tình dục của bệnh nhân.

 

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 1

Những nguyên nhân sau đây được cho là khiến cho bệnh nhân rơi vào giai đoạn 1 của viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục chưa sạch sẽ: Vùng kín của chị em là khu vực vô cùng nhạy cảm và thường tiết nhiều khí hư. Do đó, nếu bộ phận này cần được vệ sạch sẽ để ngăn vi khuẩn phát triển. 

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Điều này là nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung thông qua các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  • Quá trình nạo hút thai không đạt chuẩn vệ sinh: Thủ thuật nạo hút thai cần diễn ra trong điều kiện đảm bảo vô trùng. Nếu không, vùng cổ tử cung của người phụ nữ dễ bị bào mòn và viêm nhiễm.

  • Nội tiết tố estrogen tăng đột biến: Trường hợp này là rối loạn nội tiết tố. 

 

Các dấu hiệu của viêm lộ tuyến tử cung giai đoạn 1

Khí hư ra nhiều dù không phải thời điểm trứng rụng, khí hư có màu xanh, vàng hoặc trắng đục. Kèm theo đó là xuất hiện bọt có mùi hôi tanh, ngứa vùng kín,…. Do đó, khi xuất hiện những biểu hiện trên, bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác về vấn đề sức khỏe mình đang mắc phải.

 

Điều trị

Đối với cấp độ 1, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị là dùng thuốc. Sử dụng thuốc rửa và kết hợp với việc điều trị bằng thuốc uống. Trong khi điều trị, người bệnh cần tái khám để theo dõi tình trạng bệnh. Trong trường hợp bệnh nặng hơn thì bác sĩ sẽ phải áp dụng phương pháp ngoại khoa.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 là mức tổn thương trung bình. Ở giai đoạn này, vùng lộ tuyến bị viêm chiếm 50 – 70% diện tích cổ tử cung.

 

Các dấu hiệu của viêm lộ tuyến tử cung giai đoạn 2

Ngoài những biểu hiện như ở cấp độ 1 là ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều. Ở giai đoạn này, một số bệnh nhân có triệu chứng âm hộ đau rát, ra máu khi quan hệ tình dục.

 

Biến chứng

Nếu không được chữa trị, viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 có thể gây biến chứng sang các bệnh viêm nhiễm khác như nấm, viêm tắc vòi trứng hay viêm cổ tử cung,… Đây cũng là cơ hội để các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Bệnh làm tăng nguy cơ vô sinh cho người bệnh. Do nồng độ pH trong môi trường âm đạo thay đổi, làm tinh trùng bị tiêu diệt trước khi gặp trứng. Bệnh còn có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung.

 

Điều trị

Đối với cấp độ 2, việc điều trị sẽ phải kết hợp giữa phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Tức là dùng thuốc kết hợp các phương pháp điều trị: đốt điện, áp lạnh, sử dụng dao LEEP.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là mức độ viêm nhiễm nặng nhất của bệnh. Ở giai đoạn 3, vùng bị viêm sẽ chiếm trên 70% diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng nặng hơn và dễ gây nhiều biến chứng trong quá trình điều trị.

 

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cấp độ 3

  • Chảy máu khi quan hệ tình dục: Phần lộ tuyến bị viêm nhiễm phát triển ra ngoài cổ tử cung, khi sinh hoạt vợ chồng sẽ làm trầy xước cổ tử cung và gây chảy máu.

  • Khí hư ra nhiều, có nhiều biểu hiện bất thường: khí hư có màu vàng, mùi hôi.

  • Xuất huyết âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt

  • Đau quặn vùng bụng dưới (hố chậu, eo, bụng dưới giống như đau bụng kinh).

  • Tiểu tiện khó, tiểu nhiều, tiểu buốt.

  • Giảm ham muốn, rối loạn kinh nguyệt, người mệt mỏi,…

 

Điều trị

Vì đây là cấp độ nặng nhất của bệnh nên các bác sĩ có thể sử dụng thuốc tiêu viêm cho người bệnh, hoặc có thể kết hợp với thuốc uống nếu cần thiết. Sau đó sẽ chỉ định các biện pháp điều trị như đốt điện, áp lạnh, sử dụng dao Leep…

 

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông là một trung tâm y tế uy tín về sức khỏe sinh sản. Với trang thiết bị hiện đại; cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ. Đặc biệt là đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, BVĐK Phương Đông tự tin sẽ giúp các sản phụ xử lý được mọi vấn đề liên quan đến viêm lộ tuyến tử cung.

Nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy gọi ngay tới hotline 19001806 để được hỗ trợ.

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất