26 tuổi là lứa tuổi kết hôn đẹp nhất cuộc đời

10:50, 04/07/2020 bởi: Mộc Miên
 11 bình luận  1 love

Khoa học đã chứng minh, 26 tuổi là thời điểm lí tưởng nhất để kết hôn. Đây là độ tuổi bạn trưởng thành cả về tâm lí, suy nghĩ và có những nền tảng tốt nhất cho hôn nhân.

Hôn nhân là chuyện quan trọng, nó có thể thay đổi cả cuộc đời một con người. Kết hôn đúng người, đúng thời điểm sẽ khiến bạn hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống. Đổi lại, nếu hôn nhân không tốt, những lĩnh vực khác cũng có thể vì thế mà tàn lụi. Bởi thế mới có việc nhiều người tin vào số mệnh, nhất định phải xem tuổi, hợp tuổi, thời điểm nào kết hôn là thuận lợi.

Hoàn toàn không dựa trên sự mê tín, một lí thuyết toán học đã đưa ra kết luận: 26 tuổi là độ tuổi hoàn hảo nhất để kết hôn! Khẳng định này được dưa ra trong một bài báo về độ tuổi kết hôn phù hợp nhất của mỗi người theo nghiên cứu khoa học.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Quy tắc 37%

Nghe có vẻ mới mẻ và lạ lẫm nhưng quy tắc 37% là quy tắc hẹn họ mà bạn nên nhớ để có thể lựa chọn bạn đời chuẩn xác nhất.

cac co gai oi, neu dang 26 tuoi thi hay cuoi ngay keo lo! - 1

Theo nhà báo Brian Christian và chuyên gia nhận thức Tom Griffiths, hai đồng tác giả của cuốn Algorithms to Live By: The Computer Science of Human Decisions (Tạm dịch: Thuật toán cho cuộc sống: Khoa học máy tính với các quyết định của con người), quy tắc này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm cho mình một người bạn đời.

Quy tắc 37% được áp dụng khi bạn cần lựa chọn, sàng lọc nhiều đối tượng khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn, ví dụ như: tuyển lao động, mua nhà, mua xe và bao gồm cả việc… tìm kiếm người yêu.

Sự lựa chọn của bạn sẽ là tốt nhất khi bạn xem xét được 37% các đối tượng. Vào thời điểm này, bạn đã có đủ thông tin để đưa ra quyết định hợp lí, đúng đắn. Nếu quyết định sớm hơn, bạn có thể quá vội vàng và bỏ qua các lựa chọn tốt hơn ở phía sau. Nhưng nếu chần chừ, do dự và tốn thêm thời gian nữa, bạn có thể tự làm lãng phí thời gian và cơ hội của chính mình. Tại điểm 37%, bạn đã tối đa hóa cơ hội lựa chọn trong nhóm.

Điều này cũng tương tự như những chuyện tìm kiếm tình yêu trong khoảng từ 18-40 tuổi; độ tuổi tối ưu nhất để bạn bắt đầu cân nhắc nghiêm túc về chồng hoặc vợ tương lai là khi bạn bước qua tuổi 26 (37% trong khoảng thời gian 22 năm). Nếu quá sớm, bạn sẽ mất cơ hội với những ứng viên tốt nhưng qua tuổi đó, các lựa chọn tốt hơn cũng giảm bớt đi và bạn khó có thể tìm được “người phù hợp”.

Trong toán học, tìm kiếm một người bạn đời tốt giống như chọn được điểm dừng tối ưu. Christian và Griffiths giải thích, nếu bạn có 1.000 lựa chọn, bạn nên dừng lại khi đã đi được 36,81%.

Theo rất nhiều những thống kê thì đại đa số đều kết hôn ở độ tuổi 26. Mặc dù quy luật 37% hay độ tuổi 26 kết hôn hoàn hảo nhất không phải là chuẩn xác 100%, với tất cả mọi người nhưng là một kết luận đáng tin cậy. Vì vậy, nếu bạn đang 26 tuổi, hãy chuẩn bị cho bước ngoặt của cuộc đời.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất