24 cách tiết kiệm chi phí cưới đơn giản, hiệu quả

09:00, 07/10/2019 bởi: damcuoi
 4 bình luận  3 love

Chi phí đám cưới là một trong những điều làm các cô dâu chú rể phải đau đầu, 24 bí quyết cụ thể, thực tế về thời gian tổ chức, cách chọn thực đơn, chọn quà tặng… sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ.

Mỗi khi lên kế hoạch cưới, các đôi uyên ương lại phải đắn đo chọn chọn bỏ bỏ làm sao để chi phí đám cưới giảm nhiều nhất. Nếu bạn vẫn đang “cháy” ngân sách, thử tham khảo 24 lời khuyên thiết thực, đơn giản nhưng dễ bị bỏ sót sau nhé:

Đám cưới nhỏ hơn, ít khách mời hơn

Chọn lọc khách mời là việc làm cần thiết đầu tiên. Việc này sẽ giúp giảm chi phí tổ chức đám cưới. Ít khách hơn nghĩa là ít thiệp mời hơn, ít bàn tiệc hơn, ít thức ăn và đồ uống hơn, và nhiều thứ khác nữa.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Đám cưới qui mô nhỏ cũng thường đồng nghĩa với không khí gần gũi hơn, khách mời cảm thấy vui vẻ hơn và được tiếp đón chu đáo hơn, ngay cả cô dâu chú rể cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Bởi không ít khách mời ở các tiệc cưới hoành tráng và quá đông đúc cho rằng họ giống những người thế vai hơn là những khách mời thực thụ.

Thiệp mời đơn giản mà vẫn phong cách

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế sang trọng theo cách riêng của bạn, hoặc bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản có sẵn. Không nên phung phí tiền bạc cho những loại thiệp cầu kì nếu ngân sách cho đám cưới của bạn eo hẹp.

Với một thiệp cưới được thiết kế đẹp và phù hợp có thể tạo ấn tượng tốt cho người nhận mà vẫn tiết kiệm cho cô dâu chú rể.

chi phí đám cưới

Tránh tổ chức đám cưới trong khoảng tháng 5 – tháng 12

Đây là giai đoạn vật giá leo thang trong năm do trùng nhiều ngày lễ, Tết vì thế chi phí tổ chức hôn lễ của bạn rất dễ vượt ngân sách. Bạn nên chọn một khoảng thời gian khác phù hợp hơn, tránh những lúc cao điểm như thế này, bạn sẽ tiết kiệm được không ít đâu.

Thay rượu champagne bằng rượu vang

Không phải ai cũng thích rượu champagne. Sự thật là có nhiều người ghét cay ghét đắng rượu champagne nhưng vẫn cố uống vì phép lịch sự hay theo phong trào trong những dịp như đám cưới, tiệc tân niên hay những dịp đặc biệt khác.

Trong khi đó, rượu vang lại là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi hương vị tuyệt hảo, dễ uống với nhiều người, và trên hết là giá thấp hơn nhiều so với rượu champagne.

Lựa chọn thức ăn cho tiệc cưới

Một gợi ý rất đáng xem xét để tiết kiệm chi phí cưới là việc tự chọn thức ăn cho tiệc cưới như làm dâu tây nhúng socola, nếu đang là mùa dâu tây. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền mà vẫn có món nhẹ ngon lành, đẹp mắt cho tất cả khách mời. Bạn hoàn toàn có thể nhờ người nhà và bạn bè giúp một tay.

chi phí đám cưới 1

Đối với chocolate, nếu bạn chịu khó tìm kiếm thì có thể sẽ bắt gặp một số loại chocolate ngon đang trong đợt giảm giá. Bằng cách phục vụ những món khác trước bữa tiệc, bạn sẽ để dành được bánh cưới cho phần tráng miệng.

Chọn những loại hoa đang vào mùa

Chọn hoa cưới theo mùa thì giá hoa sẽ không đắt đỏ lại dễ tìm. Bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có những loài hoa đẹp đang nở rộ. Chắc chắn bạn có thể tìm được những loại phù hợp với màu sắc chủ đạo cho đám cưới.

Tự cắm hoa đặt giữa bàn

Nếu bạn có khả năng và thời gian, bạn có thể tự làm hoặc nhờ bàn bè, người thân cắm hoa đặt giữa bàn. Trang trí hoa để bàn cưới đẹp không khó, chỉ cần một vài clip hướng dẫn trên mạng là bạn có thể tự cắm được một vài mẫu đơn giản.

Cứ mạnh dạn thử xem, không khó lắm đâu. Cũng cần lưu ý là những bình hoa quá cao lớn, rườm rà có thể không phù hợp với những bàn tiệc nhỏ vì nó làm các khách mời khó nhìn thấy nhau.

Hạn chế đem hoa trang trí vào trong nhà thờ

Giữa không khí trang nghiêm của thánh đường, sẽ ít ai để ý thưởng thức vẻ đẹp của những bông hoa. Bạn nên để dành chúng cho bàn tiệc thì sẽ hợp lí hơn.

Tổ chức phần lễ và phần tiệc cùng một địa điểm

Điều này sẽ tiết kiệm chi phí đi lại cho không chỉ cô dâu – chú rể mà còn cả cho khách mời, đó là chưa kể đến một khoản cắt giảm đáng kể.

5 lý do khiến chi phí cưới
5 lý do khiến chi phí cưới "đội vốn khủng" so với dự kiến
Lên ngân sách chi phí cưới chưa bao giờ đơn giản. Tất cả mọi việc chỉ là dự kiến, khi bước đến...

Ít bàn hơn, nhưng bàn lớn hơn

Bạn sẽ giảm được kha khá chi phí thiết kế bàn tiệc cũng như những vật dụng đi kèm, ví dụ như khăn trải bàn, bình hoa trang trí bàn tiệc.

chi phí đám cưới 7

Hãy tỉnh táo khi chọn mua vật dụng trang trí

Bạn nên đi mua sắm những phụ kiện trang trí đám cưới trước hoặc sau Tết hay những dịp lễ lớn khác trong năm, vì đây là thời điểm hàng hóa đa dạng, có đủ các mẫu mã và màu sắc cho bạn lựa chọn và các cửa hàng khuyến mãi rầm rộ.

Quà cưới tặng khách mời

Đây là một khoản chi phí cưới cũng khá tốn kém, càng nhiều khách thì càng tốn kém. Vì thế bạn cần cân nhắc để chọn quà cám ơn khách mời hợp lý.

Thay vì là một loại chocolate đắt tiền, tại sao không là một loại bánh qui hay mứt trái cây tự làm tại nhà? Có rất nhiều loại bánh qui đơn giản, dễ làm mà lại rất ngon miệng.

Đồng thời, chỉ nên là một món quà cám ơn cho mỗi một khách mời, hoặc có thể là một món quà cho những ai đi theo cặp.

chi phí đám cưới 3

Dùng ít hoa hơn, thay bằng nến và đèn lồng

Nến và đèn lồng là 2 loại vật dụng trang trí vô cùng thông dụng, có thể tìm thấy ở bất kì đâu. Và như đã nói ở trên, nếu mua đúng thời điểm thì bạn có thể tìm được những món đẹp với giá rẻ bất ngờ.

chi phí đám cưới

Tự làm danh sách thực đơn

Chỉ cần một ít thời gian dạo vòng quanh internet, hoặc tham khảo ý kiến của bà, mẹ hay các dì, các bác gái bạn sẽ có nhiều mẫu menu cho bạn tha hồ lựa chọn. Việc này chắc chắn đơn giản với tất cả mọi người.

Giảm chi phí đám cưới với thức ăn

Một lần nữa, hãy chú ý đến những loại thực phẩm đang vào mùa và tìm kiếm những lựa chọn thay thế hợp lí. Để tiết kiệm chi phí, một số cô dâu chú rể chỉ tổ chức tiệc cưới với những món ngọt, đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc phải tổ chức tiệc mặn, hãy nhớ đến những món ngon với nguyên vật liệu phổ biến và giá cả hợp lý.

Món tráng miệng có thể chính là bánh cưới như đã nói ở trên. Đừng làm phức tạp hóa vấn đề, chỉ cần ngồi xuống, bình tĩnh xem xét, tham khảo ý kiến một số người có kinh nghiệm, bạn sẽ biết mình cần đãi gì trong tiệc cưới cho phù hợp.

Chuẩn bị đồ uống cho tiệc cưới

Mua các loại thức uống khi chúng đang trong đợt giảm giá. Hoặc phục vụ cùng lúc nhiều loại thức uống như rượu, bia, nước trái cây và nước ngọt.

Đặt một mẫu bánh cưới đơn giản, sau đó trang trí nó với hoa tươi

Bánh cưới cũng không nhất thiết phải có nhiều tầng, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc bánh một tầng cỡ lớn ngon mắt. Đó có thể là loại bánh mà bạn thích; cũng có thể là loại bánh mà người bạn đời tương lai đã mua cho bạn trong lần đầu tiên hẹn hò hay thứ gì đó có ý nghĩa tương tự nhé.

chi phí đám cưới 5

Tự trang trí bàn đón khách tiệc cưới

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các vật dụng cũ trong nhà, mượn thêm từ bạn bè các món đồ như khung ảnh cũ, rương gỗ, đèn, lọ hoa… tùy theo chủ đề trang trí.  Ngoài ra, dùng nến trang trí bàn đặt bánh kem thay cho hoa tươi hay dùng lại hoa của bàn đón khách mời cũng là ý tưởng tốt.

Mua váy cưới từ sớm

Đây là một cách rất hay để tiết kiệm tiền, đặc biệt nếu bạn dự định tổ chức hôn lễ ngoài mùa cưới. Bạn có thể có một chiếc váy như ý với giá rẻ hơn nhiều lúc bình thường nếu bạn có thể đợi qua những tháng cao điểm.

Tiết kiệm tiền mua giày cưới

Nếu bạn mặc một chiếc váy cưới dài và rộng, mấy ai có thể nhìn thấy đôi giày bạn đang mang? Vì thế, bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho giày cưới trong trường hợp này.

Giày bít mũi sẽ tiết kiệm tiền làm móng

Đây thật ra không phải khoản cần tiết kiệm đối với nhiều cô dâu, nhưng nếu bạn đã chăm sóc đôi bàn chân chu đáo từ nhiều tháng trước đám cưới thì bạn không cần phải đi làm móng nữa làm gì, đặt biệt nếu như bạn mang giày bít mũi, vì chẳng ai nhìn thấy gót chân và các ngón chân của bạn cả.

chi phí đám cưới 6

Chọn hoa cưới bó tròn thay vì bó dài

Có thể chú rể là người chọn hoa cưới; Nhưng vì cả hai đều cùng chia sẻ chi phí đám cưới bạn nên nói với anh ấy về kích cỡ và hình dáng bó hoa cưới có thể giúp các bạn tiết kiệm một khoản chi phí. Bật mí thêm là hoa cưới bó tròn cần ít nguyên liệu hơn hoa cưới cầm tay dáng dài đấy.

Giảm số lượng phụ dâu

Hãy suy nghĩ kỹ về số lượng phụ dâu bạn cần thuê, nhưng dĩ nhiên đừng quên những cô bạn gái thân thiết nhất nhé, họ có thể sẽ buồn lòng đấy. Thay vì 6-8 phụ dâu, bạn có thể chỉ cần 2-4 người. Dĩ nhiên ai cũng biết là nhiều phụ dâu sẽ làm cho những bức ảnh cưới sinh động hơn nhưng bạn còn phải cân nhắc ngân sách nữa nhé.

 

Tìm ban nhạc cho đám cưới càng sớm càng tốt.

Bạn nên tìm những ban nhạc nhỏ, nhờ bạn bè thân thiết biết ca hát tổ chức chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” hoặc có thể mạnh dạn bỏ luôn các tiết mục ca hát. Thậm chí bạn có thể chỉ thuê một dàn âm thanh hiện đại và chọn những bản nhạc hay nhất.

Sẽ không ai chú ý tới việc có nhạc sống hay không nếu phần âm thanh của bạn làm họ thấy dễ chịu. Và nhờ đó, bạn đã giữ được một khoản chi phí đám cưới đáng kể để làm những việc hữu ích khác.

Bài: Xuân An

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất