20 điều cần thảo luận với nhau trước hôn nhân

13:37, 28/03/2018 bởi: Cào Cào
 1 bình luận  0 love

Hôn nhân vẫn luôn là hệ trọng đối với mỗi chúng ta, nhất là những cô gái. Có 20 điều hay 200 điều cần thảo luận trước hôn nhân có lẽ vẫn chưa đủ.

Kết hôn là một việc hệ trọng, đó là lý do tại sao bạn cần tới 20 điều dưới đây để thảo luận cùng chàng. Các chủ đề này đảm bảo cho bạn và chồng tương lai của mình hiểu nhau hơn và rõ ràng hơn trong tương lai. Danh sách các chủ đề ở đây bao gồm cả chuyện con cái, tiền nong, ăn uống và thậm chí là cả việc ai sẽ là người rửa bát đĩa vào tối thứ 6.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Con cái

Đó là điều hiển nhiên khi bạn nghĩ đến con cái nếu như bạn đang có kế hoạch cho một đám cưới. Hôn nhân có nghĩa là bắt đầu một gia đình dù gia đình đó có thể chưa bao gồm cả những đứa con. Trước khi kết hôn, bạn cần thảo luận về việc các bạn sẽ có con, có bao nhiêu đứa, khi nào thì có và việc chăm sóc chúng sẽ ra sao. Đừng nghĩ rằng, hôn nhân sẽ giúp cho suy nghĩ của mỗi người thay đổi. Thật không công bằng khi bạn cho rằng con cái là do người chồng quyết định. Nếu cả 2 bạn cùng chủ động và thoải mái thì bạn sẽ thấy cuộc sống hạnh phúc hơn.

2. Tiền

Không thể phủ nhận rằng cuộc sống gia đình rất tốn tiền. Đó là lí do tại sao bạn phải thảo luận về vấn đề nhạy cảm này trước khi kết hôn. Đối với 2 bạn, việc hiểu rõ cần quản lý tiền bạc như nào là rất quan trọng. Bạn cũng cần phải quyết định xem hai người sẽ chung 1 tài khoản ngân hàng hay là riêng nhau. Bạn cũng nên thảo luận về việc ai sẽ là người thanh toán các hóa đơn và mỗi tháng các bạn sẽ phải tiết kiệm được bao nhiêu.

3. Gia đình

Bạn đã gặp gia đình anh ấy chưa? Bạn có thích họ không? Và bây giờ là lúc bạn phải tìm hiểu xem bạn sẽ cư xử với gia đình của bạn như thế nào, ranh giới giữa bạn và gia đình cần phải rõ ràng ra sao. Sẽ thật là thiển cận nếu như bạn nghĩ rằng bố mẹ bạn hay bố mẹ anh ấy sẽ không can thiệp vào cuộc sống riêng của bạn.

4. Mục đích

Anh ấy có biết mục đích tương lai của bạn là gì không? Và bạn có biết mục đích tương lai của anh ấy? Nếu bạn đang có ý định tập trung vào công việc, vào sự phát triển sự nghiệp trong 5 năm tới thì chắc chắn bạn sẽ cần đến một kế hoạch về việc thực hiện cũng như tiền nong và anh ấy cần phải biết điều đó. Bạn cũng cần biết mục đích của anh ấy. Giả sử, anh ấy bỏ công việc hiện tại mà chỉ đi làm MC cho đám cưới chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

5. Bạn đang sống ở đâu?

Kế hoạch của bạn là gì sau khi bạn kết hôn? Có thể các bạn đã sống chung với nhau rồi và cần có một số thảo luận trước khi kết hôn nhưng bạn có thể vẫn muốn biết là bạn sẽ ở nơi ở hiện tại trong khoảng thời gian bao lâu hay sẽ tiết kiệm tiền để mua nhà trong tương lai

6. Những kì nghỉ

Bạn có biết người chồng tương lai của bạn muốn đi nghỉ mát ở đâu không? Điều này có thể không xảy ra ngay lập tức nhưng bạn vẫn có quyền ước mơ về một kỳ nghỉ tuyệt vời của 2 người.

7. Tín ngưỡng

Tin hoặc không tin nhưng vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng vẫn rất quan trọng để bàn đến trước khi kết hôn. Rất có thể, 2 bạn đến từ những tôn giáo khác nhau và nó đã được bàn đến không dưới 1 lần. Vậy nên, bạn cần thảo luận về việc kỷ niệm ngày lễ của tôn giáo và xử lý những khác biệt giữa các giáo phái.

Còn nếu các bạn không đi theo tôn giáo thì vấn đề tín ngưỡng cũng cần được đề cập đến để trao đổi rõ ràng

8. Những mối quan hệ cũ

Đây là vấn đề có thể làm bạn khó chịu khi nhắc đến nhưng đáng tiếc là bạn vẫn phải thảo luận về nó. Tốt hơn là nên nói rõ ràng về việc duy trì các mối quan hệ cũ như thế nào trước khi diễn ra ngày trọng đại.

9. Những bí mật

Những bí mật là điều nên giải tỏa. Nếu bạn nghĩ rằng một bức ảnh nude của bạn bị cất giữ bởi một người bạn trai cũ rất có thể bị tung ra bất kỳ lúc nào hoặc một công việc không hay ho gì bạn đã làm trước đây có khả năng bị phanh phui thì hãy nói cho anh ấy biết. Điều đó sẽ khiến bạn dễ chịu hơn nhiều so với việc phải sống trong lo lắng, sợ hãi một ngày nó có thể lộ ra. Sẽ thật là kinh khủng nếu chồng bạn biết rằng trước đây bạn từng tham gia một bữa tiệc thác loạn và bạn thì như một kẻ lăng loàn. Đại loại thế!

10. Sự chung thủy

Bạn có thể nghĩ rằng một lời thề thốt sẽ yêu thương đến trọn đời là chứng minh cho sự chung thủy, nhưng không phải thế và có thể xảy ra nhiều trường hợp khác nhau. Nhiều người thực sự tin rằng nếu 2 bạn luôn luôn ở gần nhau thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng bạn nên biết rằng sự chung thủy nhiều khi không nhìn thấy và cũng khó mà tin vào lời nói. Sự thảo luận có thể là hình thức nhưng nó cũng có phần nào rõ ràng hơn.

11. Những giá trị

Mỗi người đều thiết lập một hệ thống giá trị khác nhau. Đa phần, các giá trị của những cặp vợ chồng sống cùng trong một khu vực nhưng những bất đồng giá trị cũng có thể ảnh hưởng tới gia đình bạn. Vì vậy, bạn phải quyết định bạn nên chia sẻ những giá trị gì cho phù hợp với một gia đình.

12. Thể hiện tình yêu

Tất cả chúng ta đều nhận được tình yêu một cách khác nhau. Một số người cảm thấy được yêu thương khi bạn cho họ một lời khen hoặc liên tục khẳng định với họ về tình yêu của bạn. Những người khác lại thấy tình yêu phải là hành động. Hãy tìm hiểu những điều 2 bạn có thể làm cho nhau để yêu thương nhau hơn.

13. Việc vặt

Bạn đã nghĩ rằng việc vặt là thứ không cần thảo luận trước khi kết hôn? Bạn hãy tin tưởng rằng đó là cuộc nói chuyện bạn luôn muốn có. Bạn cần phải rõ ràng về việc ai làm cái gì để cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ. Quyết định rõ ràng về việc người chịu trách nhiệm chính cho việc vặt nào ngay từ bây giờ. Từ đó, bạn sẽ biết được ai là người có lỗi khi túi rác bẩn thỉu không được vứt đi.

14. Ngân sách

Sẽ là không đủ nếu bạn chỉ thảo luận về tài chính mà không nói về ngân sách. Ngân sách này nên bao gồm tất cả các hóa đơn của bạn, lập kể hoạch trả nợ (nếu có), tiết kiệm cho tương lai. Một kế hoạch ngân sách tốt sẽ cho bạn biết rõ bạn còn bao nhiều tiền/tháng để chi tiết cho các mặt hàng cá nhân.

15. Thời gian chất lượng

Một điều cần xem xét thảo luận nữa là cách các bạn sẽ tiết kiệm "thời gian chất lượng" ở bên nhau như thế nào. Đừng quên lên kế hoạch cho cả đêm và ngày và những thời gian đặc biệt để tuyên dương nhau khi ai đó trong hai bạn đạt thành tích đáng khen ngợi như kiếm được nhiều tiền hơn dự kiến; làm được một món ăn ngon, kí được hợp đồng béo bở …

16. Làm cha, làm mẹ

Nếu bạn đã quyết định sẽ có con thì các bạn cần thảo luận ngay về việc làm cha, làm mẹ như thế nào. Có rất nhiều phong cách nuôi dạy con khác nhau. Một số bậc cha mẹ rất nghiêm khắc trong khi một số lại dễ dãi. Cả hai phương pháp trên đều không đúng cũng không sai mà chỉ là một điều quan trọng cần biết trước khi kết hôn.

17. Tranh đấu

Bạn có biết làm thế nào để tránh đấu lấy sự công bằng? Hãy thảo luận trước khi kết hôn là làm thế nào để bạn có thể giải quyết được vấn đề mà không bị cho là quá đáng. Ngoài ra, bạn cũng cần phân loại những chủ đề không nên tranh luận hoặc những chủ đề sẽ tạo ra điểm nóng để tránh những cuộc đấu tranh không thể dứt.

18. Sự tha thứ

Làm thế nào để hai bạn tha thứ được cho nhau sau một cuộc tranh cãi. Bạn có biết hành động gì mà anh ấy sẽ không thể tha thứ cho bạn hoặc cực kỳ khó để anh ấy sẵn sàng tha thứ cho bạn không? Hãy tìm hiểu những thứ ấy ngay bây giờ!

19. Niềm tin

Các bạn có tin tưởng lẫn nhau không? Có những điều chắc chắn là anh ấy đang rất không tin tưởng bạn không? Làm thế nào để lấy lại lòng tin đó? Hãy thảo luận trước khi kết hôn về bất kỳ một niềm tin nào các bạn dành cho nhau.

20. Ghen tuông

Sự ghen tuông có thể dẫn đến sự tan vỡ dễ dàng nhất đối với bất kỳ mối quan hệ nào. Nếu bạn là một người hay ghen, hãy để cho anh ấy biết điều đó. Hãy cho anh ấy biết những điều ở anh ấy làm bạn có thể ghen và ghen tị và làm thế nào để anh ấy có thể giúp bạn tránh khỏi những điều đó. Và ngược lại với cả bản thân anh ấy nữa.

Như vậy, có rất nhiều điều phải thảo luận trước khi kết hôn. Đừng để những chủ đề đáng sợ về kết hôn làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của 2 bạn. Quan trọng vẫn là bạn và chồng tương lai của bạn có đủ hiểu nhau hay không thôi.

Sưu tầm

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất