16 câu hỏi nhất định phải hỏi Nhà Hàng Tiệc Cưới của bạn

12:13, 29/04/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Tìm địa điểm tổ chức đám cưới thật sự không phải là một việc dễ dàng đối với các cặp đôi. Có rất nhiều câu hỏi để đặt ra cho các nhà hàng tiệc cưới trước khi bạn ký hợp đồng – tất cả để đảm bảo rằng địa điểm đó phù hợp với ngân sách, kế […]

Tìm địa điểm tổ chức đám cưới thật sự không phải là một việc dễ dàng đối với các cặp đôi. Có rất nhiều câu hỏi để đặt ra cho các nhà hàng tiệc cưới trước khi bạn ký hợp đồng – tất cả để đảm bảo rằng địa điểm đó phù hợp với ngân sách, kế hoạch tổng thể cũng như các yếu tố liên quan như phục vụ, bàn, ghế,  v.v…mà bạn tính đến. Marry đã tạo một danh sách các câu hỏi thường gặp về địa điểm tổ chức đám cưới để bạn sử dụng khi làm việc với nhà hàng tiệc cưới mà bạn đang chú ý.

Cơ sở vật chất

nhà hàng tiệc cưới

Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Capella Parkview

1. Địa điểm có sẵn vào ngày đã chọn không?

Nếu bạn đã chọn được một ngày đặc biệt trong tâm trí cho đám cưới của mình thì đầu tiên bạn cần làm là xác nhận với nhà hàng tiệc cưới rằng họ có trống chỗ cho ngày bạn chọn không. Những ngày cuối tuần trong những tháng cao điểm cưới thường được đặt trước từ rất sớm, thậm chí có khi nhiều năm trước. Vì vậy hãy hỏi câu này đầu tiên với nhà hàng để tránh thất vọng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn ngày giờ tổ chức lễ cưới

2. Giá bao gồm những gì?

Tìm hiểu chính xác những gì bạn nhân được bao gồm trong giá là điều cần thiết cho ngân sách đám cưới của bạn đồng thời cũng là giúp bạn sẽ không bị chi phối bởi bất kỳ chi phí phát sinh bất ngờ nào khác. Hãy quan tâm đến VAT, bàn ghế, chi phí nhân sự ,…

3. Quy mô của nhà hàng tiệc cưới?

Trước khi gửi thiệp đến khách mời của bạn, điều quan trọng là bạn phải biết nhà hàng bạn chọn có thể phục vụ bao nhiêu chỗ ngồi. Danh sách khách mời  sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quy mô của địa điểm tổ chức tiệc cưới, vì vậy hãy lấy thông tin này từ nhà hàng càng sớm càng tốt.

>>> Xem thêm:

4. Có phòng riêng cho cô dâu chú rể không?

Mặc dù nhiều địa điểm tổ chức đám cưới có chỗ ở, phòng hoặc khu vực dành riêng cho cô dâu, chú rể và khu vực tiệc cưới riêng để sẵn sàng trước buổi lễ, nhưng không phải tất cả nhà hàng tiệc cưới đều làm được.

5. Tiền cọc là bao nhiêu và khi nào thanh toán toàn bộ?

Phần lớn các địa nhà hàng tiệc cưới sẽ yêu cầu đặt cọc để được giữ chỗ. Khoản tiền cọc mà bạn sẽ phải trả có thể khác nhau tùy theo từng địa điểm tổ chức, tuy nhiên theo nguyên tắc chung trong toàn ngành thì khoản tiền gửi thường là 50% trên tổng hóa đơn.

Hãy nhớ rằng, đa số các khoản tiền cọc là không hoàn lại, vì vậy hãy đảm bảo bạn hài lòng 100% với địa điểm trước khi làm hợp đồng đặt chỗ. Đồng thời, bạn cũng nên hỏi khi nào đến hạn thanh toán cuối cùng để bạn có thể quản lý ngân sách của mình một cách hiệu quả trong thời gian chuẩn bị cho đám cưới.

6. Bạn có được bảo hiểm không?

Đây có lẽ là một trong những điều mà các cặp đôi ít nghĩ đến khi lên kế hoạch cho ngày trọng đại của mình, nhưng câu hỏi liệu địa điểm tổ chức đám cưới có bảo hiểm trách nhiệm hay không nên là một trong những câu hỏi đầu tiên bạn nên đặt ra.

Trường hợp xấu nhất mà không ai mong muốn, nếu một thành viên hay một khách mời nào đó của bạn bị tai nạn trong tiệc cưới dù nguyên nhân nào, trong trường hợp nhà hàng tiệc cưới không có bảo hiểm trách nhiệm thì bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho những bồi thường và khiếu nại đó.

Tuy những trường hợp này rất ít khi xảy ra, nhưng dù sao thì hỏi trước để chuẩn bị vẫn hơn cho vợ chồng bạn.

Dịch vụ cưới

nhà hàng tiệc cưới

Trung tâm Hội Nghị – Tiệc Cưới Hoàng Long

7. Có sẵn chỗ đậu xe cho khách mời không?

Bất kỳ đám cưới nào bạn cũng thường thấy những vị khách phải đi từ nhiều ơi đến với nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Nếu bạn có khả năng hỗ trợ di chuyển cho khách mời thì mọi chuyện sẽ rất đơn giản còn nếu khách mời của bạn đến đám cưới bằng phương tiện cá nhân thì bạn phải chắc chắn rằng họ có chỗ đậu xe thuận tiện và an toàn.

Bạn nên kiểm tra xem nhà hàng tiệc cưới mà bạn chọn có cung cấp chỗ đậu xe phù hợp hay không.

8. Nhà hàng tiệc cưới có cung cấp các thiệt bị hỗ trợ không?

Nếu bạn dự định đưa khách của mình có sự góp mặt của nhiều tiết mục văn nghệ hay đơn giản là khách của bạn có thể “quẩy” sau bữa tiệc thì bạn nên hỏi nhà hàng tiệc cưới về các thiết bị có sẵn tại địa điểm đó không hay bạn phải thuê ngoài, xem xét ưu tiên các thiết bị nghe nhìn, điện và ánh sáng.

9. Có hạn chế nào khác không?

Từ các khu vực phía ngoài dành cho các thợ quay phim chụp ảnh, đến các thiết bị âm thanh và ban nhạc, hãy hỏi xem nhà hàng tiệc cưới của bạn có những hạn chế nào không. Vì nếu hạn chế về không gian thì bạn không thể trang trí địa điểm theo cách mà bạn muốn còn hạn chế về âm thanh ánh sáng thì chắc chắn khách mời của bạn sẽ không được thoải mái. Do đó đây là một câu hỏi quan trọng để hỏi ngay từ đầu với các nhà hàng tiệc cưới.

Thức ăn

nhà hàng tiệc cưới

Nhà hàng Tiệc cưới Riverside Palace

10. Có tính phí khi bạn sử dụng nhà cung cấp thực phẩm của bạn không?

Một số nhà hàng tiệc cưới có thể sẽ tính phí cho bạn để sử dụng các nhà cung cấp thực phẩm của riêng bạn, vì vậy hãy xác nhận để chắc chắn với địa điểm tổ chức để tránh phát sinh thêm chi phí không mong muốn. Bạn đừng lo, nhiều nhà hàng tiệc cưới cung cấp nguồn thực phẩm rất chất lượng để bạn yên tâm cho bữa tiệc. Còn không, hãy hỏi xem họ có danh sách các nhà cung cấp để bạn lựa chọn hay không.

11. Thực đơn như thế nào?

Nhiều cặp vợ chồng chọn phản ánh cá tính của họ thông qua cách lựa chọn thực đơn ccho bữa tiệc. Vì vậy, menu càng đa dạng thì bạn càng có thể thỏa sức lựa chọn món án mà bạn mong muốn.

>>> Xem thêm

12. Có được nếm thức ăn không?

Cho dù bận rộn như thế nào thì bạn vẫn nên kiểm tra thực đơn những món ăn mà bạn chọn trước ngày trọng đại của mình. Phần lớn các nhà hàng tiệc cưới đều một buổi tiệc trước buổi lễ để cô dâu, chú rể và gia đình có thể nếm trước thưc ăn để bạn điều chỉnh và thay đổi nếu cần thiết.

13. Có tính thêm phí cho nhân viên không?

Tùy thuộc vào quy mô đám cưới của bạn, rất có thể nhà hàng tiệc cưới sẽ phải tăng số lượng nhân viên để có thể vận hành công việc một cách hoàn hảo . Nếu như vậy, hãy hỏi trước nếu xảy ra việc cần thêm nhân viên để dự trù ngân sách được hợp lý hơn.

Và nhiều thứ khác…

nhà hàng tiệc cưới

Trung tâm hội nghị tiệc cưới TDG CENTER

14. Nhà hàng có kế hoạch gì khi thời tiết xấu?

Bạn có thể lên kế hoạch cho mọi thứ đến từng chi tiết một cách tốt nhất, nhưng không thể dự đoán thời tiết sẽ thay đổi bất ngờ như thế nào. Hãy chắc chắn rằng địa điểm tổ chức đám cưới của bạn có sẵn kế hoạch dự phòng cho trời mưa hoặc khi thời tiết xấu hay không. Nếu không có thì bạn hãy làm việc với nhà hàng về các phương án mà bạn mong muốn nếu trường hợp đó xảy ra để chuẩn bị trước.

15. Có sẵn chỗ ở hay có chỗ ở gần đó không?

Đây là một câu hỏi hữu ích để tìm hiểu xem nhà hàng tiệc cưới có chỗ ở lại hay bất kỳ chỗ nào ở gần đó cho cả bạn và khách mời của bạn hay không. Nếu nhà hàng tiệc cưới mà bạn chọn nằm ở vùng ngoại ô thì bạn sẽ cần xem xét xung quanh để đảm bảo chỗ ở gần nhất và thuận tiện cho khách mời của bạn trước, trong và sau ngày diễn ra lễ cưới.

16. Bạn có thể mang theo đồ trang trí của mình không?

Nhiều nhà hàng tiệc cưới sẽ trang trí đám cưới phù hợp với chủ đề và yêu cầu của bạn, tuy nhiên nhiều cặp đôi vẫn muốn thêm  những món đồ đồ trang trí của riêng họ. Chỉ cần hỏi trước để kiểm tra xem nhà hàng có hài lòng với điều này hay không trước khi bạn tiến hành đi mua hoặc làm đồ trang trí của riêng bạn.

Marry gợi ý cho bạn các nhà hàng tiệc cưới được nhiều người tin tưởng:  

1. Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Parkview

Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Capella Parkview có vị trí đắc địa vì không chỉ tọa lạc tại khuôn viên rợp bóng cây xanh của công viên Gia Định. Các sảnh tiệc cưới được thiết kế sang trọng, rộng rãi với hệ thống âm thanh ánh sáng cùng công nghệ hiện đại đáp ứng cho nhiều loại sự kiện và có sức phục vụ lên đến 2.000 khách.

2. PARKROYAL Saigon

nhà hàng tiệc cưới

PARKROYAL Saigon

ParkRoyal Saigon tiêu chuẩn quốc tế 4 sao – khách sạn sang trọng, hiện đại và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. ParkRoyal Saigon không chỉ được biết đến là địa chỉ dừng chân của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước mà còn là nơi tổ chức những bữa tiệc cưới, tiệc buffet hấp dẫn được thực khách rất ưa chuộng.

3. Trung tâm hội nghị tiệc cưới TDG CENTER

Nằm trong khuôn viên Celadon Sports and Resort Club, được mệnh danh là thảm xanh lớn nhất thành phố, TDG Center có sức hút vô cùng đặc biệt với không gian tràn ngập màu xanh tươi mát. Với 5 sảnh tiệc hiện đại cùng sức chứa lên đến 1800 khách.

4. Trung tâm Hội Nghị – Tiệc Cưới Hoàng Long

Trung tâm Hội Nghị và Tiệc Cưới Hoàng Long có không gian sảnh tiệc được thiết kế sang trọng cùng với trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, sức chứa lên đến 1.500 khách.

5. Trung tâm Hội nghị Asiana Plaza Bình Thạnh

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của quận Bình Thạnh, Trung tâm hội nghị Asiana Plaza từng bước ghi dấu ấn tượng bởi lối thiết kế độc đáo, chuẩn mực dịch vụ được đặt lên hàng đầu.

6. Trung tâm hội nghị Asiana Plaza Tân Phú

Trung tâm Hội nghị Asiana Plaza Tân Phú sở hữu lối kiến trúc độc đáo mang âm hưởng giao thoa văn hóa Phương Đông và Phương Tây nổi bật với 8 sảnh tiệc mang diện mạo khác nhau, sức chứa lên tới 4000 khách.

7. Hotel Nikko Saigon

nhà hàng tiệc cưới

Hotel Nikko Saigon

Với Đại sảnh Origami hiện đại trong không gian sang trọng, phù hợp cho nhiều phong cách tiệc cưới, với sức chứa lên đến 500 khách. Nikko Saigon sẽ là một lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm với cả không gian yên tĩnh có cây xanh và sân cỏ, rộng rãi, tiện nghi tinh tế với sức chứa lên đến 600 khách.

8. Nhà hàng Tiệc cưới Riverside Palace

Tọa lạc trên bờ sông thuộc Đại Lộ Đông Tây, Nhà hàng Tiệc cưới Riverside Palace với lối bài trí đơn giản nhưng không đơn điệu, chăm chút nhưng không rườm rà toát lên gu thẩm mĩ tinh tế là điểm ấn tượng nhất.

Trên đây là những câu hỏi mà bạn nên hỏi khi làm việc với các nhà hàng tiệc cưới cũng như danh sách các nhà hàng tiệc cưới uy tín được nhiều cặp đôi lựa chọn mà Marry muốn mang đến cho bạn. Mong rằng với những thông tin hưu ích này sẽ giúp cho kế hoạch chuẩn bị đám cưới của bạn đươc chu đáo hơn và ngày trọng đại sẽ được diễn ra hoàn hảo hơn.

>>> Xem thêm: Gợi ý các nhà hàng tổ chức tiệc cưới uy tín hàng đầu được nhiều cặp đôi lựa chọn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất