List câu hỏi dành cho nhà hàng tiệc cưới trước khi ký hợp đồng

15:51, 04/07/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Tiệc cưới không chỉ đòi hỏi thức ăn ngon, hợp vệ sinh mà còn phải chú ý các yếu tố như chén đĩa phục vụ, thời gian phục vụ, nước uống… Lời khuyên của Marry là bạn nên viết xuống giấy danh sách những điều cần quan tâm để hỏi kỹ nhà hàng tiệc cưới kỹ càng, cho ngày hôn lễ của bạn thật hoàn hảo.

Xem ngày cưới năm 2019 - chọn ngày kết hôn đẹp để đôi tân lang tân nương được bách niên giai lão, hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Thức ăn trong buổi tiệc cưới rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng tới không gian chính của buổi tiệc và cả sức khỏe quan khách tham dự. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp tiệc cưới trước khi đặt bút ký hợp đồng dịch vụ, tránh để đám cưới mình trở thành thảm họa

Nhà hàng có giấy phép không?                                                  

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nhà hàng tiệc cưới đảm bảo phải có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo hiểm khi xảy ra sự cố. Nếu đặt họ đãi rượu bia, bạn cũng nên yêu cầu giấy chứng nhận nguồn gốc để đảm bảo không phục vụ rượu bia giả có hại cho sức khỏe quan khách. Để đảm bảo hơn cho chất lượng thực phẩm và sức khỏe thực khách, bạn có thể hỏi nhà hàng trách nhiệm bảo hiểm của họ nếu xảy ra vấn đề ngộ độc.

thực đơn đãi cưới

Đơn vị phục vụ tiệc cưới từng phục vụ thành công nhiều khách hàng trước đó không?

Hỏi thăm các khách hàng từng đặt tiệc cưới trước đó sẽ cho bạn hiểu nhiều hơn về chất lượng thức ăn cũng như cung cách phục vụ của nhà hàng. Những ý kiến này có thể tìm kiếm trên các diễn đàn cưới hỏi, hoặc hỏi trực tiếp bạn bè, người thân từng tổ chức tại đây. Nên tham khảo ít nhất 2 người để có đánh giá khách quan nhất.

Trong ngày cưới của bạn, nhà cung cấp này có lịch phục vụ thêm nhiều đám cưới hoặc các sự kiện khác không?

Đôi khi, nhà cung cấp dịch vụ quá tải vì phải phục vụ quá nhiều tiệc trong cùng một thời điểm. Tìm hiểu về việc này không phải để bạn từ chối không ký hợp đồng với họ, nhưng phải buộc họ đảm bảo đủ số lượng nhân viên phục vụ và đặt sự quan tâm của họ cho đám cưới của chính bạn. Phục vụ quá đông đôi khi sẽ khiến nhà cung cấp bị động về nhân sự, bỏ bê đám cưới của bạn.

Nhà cung cấp chuyên phục vụ loại thực đơn gì, chẳng hạn như món Việt, món Âu, món Tàu hoặc đồ chay? Thực phẩm nhà hàng dùng có tươi không, hoặc dùng sản phẩm đông lạnh?

Nếu bạn có ý muốn đặt thực đơn tiệc cưới của mình theo style đặc biệt, bạn nên tìm hiểu xem đơn vị cung cấp có giỏi chế biến món ăn đó không nhé. Không phải nhà cung cấp nào nấu món gì cũng xuất sắc đâu, nên nếu muốn thực sự gây ấn tượng cho quan khách dự đám cưới, chọn nhà cung cấp chuyên nghiệp với khẩu vị thức ăn ngon sẽ giúp bạn làm đẹp lòng quan khách hơn.

đãi tiệc cưới

Nhà cung cấp có phục vụ trọn gói không?

Thói quen dự tiệc cưới của người Việt Nam là sẽ không tự mình gắp thức ăn trước nếu nhân viên không phục vụ và gắp thức ăn tận chén cho. Do đó, trước khi đặt bút ký hợp đồng, bạn nên hỏi rõ về khoản này và yêu cầu nhà hàng tiệc cưới cắt cử nhân viên phục vụ tại chỗ cho khách

Cân nhắc giữa mức giá thông thường và mức giá khuyến mãi khi đặt tiệc trọn gói

Bạn nên biết rằng hơn 50% chi phí đám cưới là tiền đãi tiệc, do đó bạn nên cân nhắc để có mức giá ưu đãi tốt nhất. Thông thường, đặt theo thực đơn trọn gói nhà hàng, nhà cung cấp đưa ra rẻ hơn đặt theo từng món. Do đó, bạn nên hỏi nhà cung cấp về các khoản ưu đãi, mức giảm giá nếu đặt tiệc trọn gói (phục vụ luôn nước uống, rượu bia…)

Nhà hàng tiệc cưới có chuẩn bị những món chay, món ăn kiêng của người Hồi giáo, món ăn không có tinh bột cho vài người khách không. Nếu có, mức giá cộng thêm sẽ bao nhiêu?

Luôn có vài người khách yêu cầu thức ăn đặc biệt trong tiệc cưới của bạn, và bạn sẽ không muốn làm mất lòng họ đâu nên tốt nhất hãy hỏi thăm nhà cung cấp của mình, nhờ họ chuẩn bị vài món chay, món ăn kiêng theo ý một vài vị khách kia. Bạn cũng nên tìm hiểu về mức giá cộng thêm nếu phục vụ các món ăn đặc biệt này. Nếu nhà hàng từ chối vì số lượng cung cấp quá ít, bạn nên ghi ra những vị khách có yêu cầu đặc biệt mà mình biết, nhờ người thân đặt mua thức ăn từ bên ngoài và nhờ nhà hàng phục vụ giúp (dĩ nhiên là cộng thêm phí phục vụ)

Nhà hàng có cho ăn thử trước không?

Tốt nhất, bạn nên đặt trước và ăn thử món ăn đãi tiệc cưới của mình, đừng hoàn toàn tin tưởng vào lời hứa của nhà cung cấp. Một số nhà hàng sẽ miễn phí cho bạn bàn ăn thử nếu đặt số lượng lớn. Khi thử thức ăn, bạn nên ghi nhận lại lượng thực phẩm, thành phần nước chấm để đảm bảo khách được đãi đúng lượng thức ăn và chất lượng  món ăn này. Ghi rõ những cam kết về khẩu phần, khẩu vị vào hợp đồng để đơn vị cung cấp tuân thủ đầy đủ.

Nhà hàng có chuẩn bị bàn ghế, chén đĩa, khăn ăn, gia vị cho khách đầy đủ không?

Đừng xem thường việc chuẩn bị bàn ghế, chén đĩa nhé. Bạn không muốn đám cưới mình trở nên xấu xí trong mắt khách tham dự khi buộc họ ngồi vào bàn tiệc chông chênh không vững chãi, hoặc chén ăn súp bị mẻ đâu. Đặt vấn đề cụ thể với nhà cung cấp về số lượng bàn ghế, chất lượng các vật dụng phục vụ khách, đầy đủ tiêu, muối, ớt, gia vị trên từng bàn và tiếp thêm nếu khách cần.

Nhà hàng tiệc cưới có tặng bánh cưới không?

Thông thường tại Việt Nam, đơn vị đãi cưới sẽ tặng cho cô dâu chú rể phần bánh kem nhỏ có viết tên 2 người để đặt trên khung bánh cưới cao tầng giả. Nếu không có nhu cầu cầu kỳ và không có dự định đãi bánh cưới cho thực khách, bạn nên hỏi thăm xem đơn vị cung cấp tiệc cho mình có tặng kèm bánh kem không. Ngược lại, nếu muốn tự đặt bánh kem tại đơn vị chuyên nghiệp để trưng bày và đãi khách, bạn thử hỏi nếu không dùng bánh kem tặng có được giảm giá không nhé.

cắt bánh cưới

Nhân viên phục vụ tiệc cưới sẽ mặc đồng phục thế nào?

Nếu đầu tư theme cưới cho ngày vui của mình và muốn tất cả nhân viên phục vụ mặc đồng phục phù hợp, bạn nên đặt luôn vấn đề này với nhà hàng tiệc cưới (hay wedding planner, nếu họ phụ trách thuê nhà hàng). Với đám cưới trang trọng, hẳn bạn không muốn nhân viên phục vụ mặc áo thun quần jean “bụi đời” để phục vụ khách sang trọng. Và ngược lại, quan khách dự cưới mặc trang phục thoải mái dự tiệc cưới trên hồ bơi hẳn sẽ khó tự  nhiên nếu nhân viên phục vụ mặc vest và cài nơ bướm còn trịnh trọng hơn mình.

đồng phục nhân viên

Ai sẽ là người phụ trách chịu trách nhiệm về bữa tiệc đám cưới của bạn? Ai sẽ thay thế nếu người này bệnh hoặc có việc đột xuất

Lý tưởng nhất là người tư vấn bạn đặt tiệc, lên kế hoạch phục vụ, thực đơn sẽ là người có mặt từ đầu tới cuối buổi tiệc cưới. Họ sẽ hiểu được bạn cần gì và đảm bảo thực hiện điều đó. Nhưng nếu người này không thể góp mặt trong bữa tiệc của bạn, nên hỏi trước để chắc chắn người thay thế hiểu và làm đúng yêu cầu bạn đặt ra trước đó.

Nhà cung cấp có tính những khoản phí phát sinh như phí bảo vệ, thuế thương mại hay cộng thêm phí phục vụ không? Nếu có, mức phí như thế nào?

Thông thường, các nhà hàng tiệc cưới chỉ cho bạn thấy mức giá hấp dẫn nhất, thường chi phí này chưa bao gồm các khoản như phí phục vụ, phí bảo vệ, thuế… Do đó, bạn nên hỏi ngay khi gặp mặt và làm rõ những khoản phí này nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất