13 cách kiểm soát huyết áp không cần thuốc

14:12, 31/08/2015 bởi: hoatranhbt
 0 bình luận  0 love

(Womega)-Chỉ với một vài thay đổi đơn giản về lối sống, bạn có thể kiểm soát được huyết áp của mình mà không cần dùng thuốc – ngay cả khi bạn bị cao huyết áp do di truyền. Bên cạnh đó, những sự cải thiện dù là rất nhỏ trong chỉ số huyết áp của bạn cũng có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể về nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

(Womega)-Chỉ với một vài thay đổi đơn giản về lối sống, bạn có thể kiểm soát được huyết áp của mình mà không cần dùng thuốc – ngay cả khi bạn bị cao huyết áp do di truyền. Bên cạnh đó, những sự cải thiện dù là rất nhỏ trong chỉ số huyết áp của bạn cũng có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể về nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

1. Nắm rõ chỉ số huyết áp của bạn

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Huyết áp 120/80 là lý tưởng với những người khỏe mạnh. Tuy nhiên đối với những người bị cao huyết áp thì các chuyên gia cho rằng chỉ số huyết áp nên nằm ở mức 140/90 hoặc thấp hơn.

2. Mua vòng tay đo huyết áp

Bên cạnh việc đo huyết áp ở phòng mạch, bạn cũng nên tự đo huyết áp của mình tại nhà. Các chuyên gia đồng ý rằng “hội chứng áo choàng trắng”, hoặc cảm giác lo lắng khi ở phòng mạch, có thể khiến huyết áp của bạn tăng lên. Thời điểm lý tưởng nhất để tự đo huyết áp ở nhà là sau khi thức dậy.

3. Thận trọng với thực phẩm đã qua chế biến

Bạn nên giảm lượng tiêu thụ natri xuống mức 2.000 milligram hoặc thấp hơn mỗi ngày. Thực phẩm đã qua chế biến là một trong những nguồn natri lớn nhất. Đó là lý do vì sao bạn nên loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống của mình.

4. Ăn nhiều rau củ hơn

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn của bạn càng chứa nhiều kali bao nhiêu thì huyết áp của bạn càng thấp bấy nhiêu. Rau củ là những nguồn kali tốt nhất, vì vậy hãy cố gắng tiêu thụ 9 phần rau củ mỗi ngày.

5. Giảm cân

Nguy cơ cao huyết áp của bạn sẽ cao hơn nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì. Hãy ăn uống điều độ và tập thể dục ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần.

Tên:  13-cach-kiem-soat-huyet-ap-khong-can-thuoc.jpg
Xem: 1
Kích thước:  48.1 KB

6. Ngủ đủ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy mất ngủ có thể có liên hệ với huyết áp cap. Hãy cố gắng xác định nguyên nhân gây mất ngủ của bạn – uống cà phê vào buổi tối, căng thẳng, hoặc sử dụng iPad quá khuya – và điều chỉnh để ngủ được nhiều hơn.

7. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng xấu đến chỉ số huyết áp của bạn cho dù đó là căng thẳng ngắn hạn hay kinh niên đi nữa. Hãy dành thời gian trong một ngày để luyện tập hít thở sâu, thiền, tập thể dục và giải trí.

8. Cắt giảm caffeine

Caffeine làm tăng huyết áp. Bạn không nhất thiết phải từ bỏ thói quen này của mình nhưng hãy hạn chế lượng tiêu thụ cà phê, trà, nước ngọt, nước tăng lực và chocolate.

9. Điều trị ngáy

Hội chứng ngưng thở khi ngủ sẽ tạo áp lực lên cơ thể và làm tăng huyết áp của bạn. Nếu bạn bị ngáy ngủ, hãy đến gặp bác sĩ để đượ điều trị.

10. Ăn việt quất dại

Theo một nghiên cứu gần đây trong tạp chí PLOS One, việt quất dại có thể cải thiện huyết áp trong một chế độ ăn uống giàu chất béo.

11. Ăn chocolate

Nghiên cứ cho thấy falavol có trong chocolate có thể giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ chocolate đen mỗi ngày thôi.

12. Hấp thụ đủ magiê

Rau lá xanh đậm, các loại hạt và quả bơ là những nguồn magiê rất tuyệt vời.Hãy ăn thêm ít nhất 2 phần cá béo vốn rất giàu axít béo omega-3 mỗi tuần.

13. Bỏ hút thuốc

Hút thuốc có hại cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách, nhưng huyết áp của bạn cũng sẽ bị tăng lên sau khi bạn hút xong một điều thuốc. Hãy lên kế hoạch ngay từ hôm ngay để từ bỏ hoàn toàn thói quen xấu này.

womega.vn

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất