12 thói quen “lành mạnh” có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn

15:14, 17/08/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Những thói quen như đánh răng sau mỗi bữa ăn, tập thể dục thường xuyên và ngủ bù… nghe thì có vẻ là những thói quen tốt cho sức khoẻ, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Bởi vì nếu bạn không thực sự biết điều gì phù hợp với mình thì bất kỳ thói […]

Những thói quen như đánh răng sau mỗi bữa ăn, tập thể dục thường xuyên và ngủ bù… nghe thì có vẻ là những thói quen tốt cho sức khoẻ, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Bởi vì nếu bạn không thực sự biết điều gì phù hợp với mình thì bất kỳ thói quen nào của bạn cũng có thể “phản tác dụng”.

Dưới đây là một số thói quen lành mạnh nhưng có thể gây hại cho sức khoẻ. Hãy cùng tìm hiểu để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bạn và gia đình nhé!

1. Đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn

12 thói quen ai cũng mắc gây hại sức khỏe khủng khiếp, điều số 4 ... Marry

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nhiều người thường có thói quen đánh răng ngay sau khi vừa ăn uống xong để giữ cho miệng mình thơm tho, sạch sẽ. Nhưng thực tế việc này sẽ gây hại cho răng của bạn đấy.

Theo Mayo Clinic, nếu bạn vừa ăn những món có chứa axit, thì bạn nên tránh đánh răng trong ít nhất 30 phút bởi vì thực phẩm có chứa axit citric như cam, bưởi và chanh… có thể làm suy yếu men răng. Vì vậy nếu đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm hỏng men răng của bạn.

Nhưng một lời khuyên không bao giờ bạn nên bỏ qua đó là đánh răng hai lần một ngày, vào mỗi sáng và tối.

2. Các loại thực phẩm có gắn mác “lành mạnh”

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Những thông tin trên các nhãn thực phẩm tại các siêu thị, ví dụ như “nguồn gốc tự nhiên”, “ít đường”, “lành mạnh” có thể chỉ là chiêu trò để kích thích người dùng mua hàng. Những yếu tố quan trọng nhất khi mua thực phẩm đó là thành phần của chúng chứ không phải là những khẩu hiệu hùng hồn để đánh lừa khách hàng. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, hãy chú trọng vào thành phần đầu tiên trước khi lướt qua slogan của trên nhãn mác sản phẩm.

Ngủ thêm vào cuối tuần

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Sau một tuần làm việc vất vả thì hầ hết mọi người đều muốn ngủ nướng vào ngày cuối tuần, nhưng theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa, việc ngủ thêm vài giờ vào cuối tuần là thói quen không tốt và có thể dẫn đến những vấn đề về sức khoẻ. Do đó, bạn hãy sớm từ bỏ thói quen này đi nhé. Thay vào đó bạn hãy đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Chỉ tập trung vào tập cardio

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Tập thể dục là một thói quen tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên nếu như tập thể dục sai cách thì ngược lại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng cũng như sức khoẻ của bạn. Vì vậy việc phối hợp giữa các bài tập quan trọng hơn nhiều so với một bài tập cardio riêng lẻ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ bê tập cardio sau một thời gian luyện tập, để tập trung vào việc tăng khối lượng cơ bắp, giảm khối lượng mỡ và tăng sức mạnh.

Uống protein shake (lắc protein) sau khi tập thể thao

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Uống protein sau khi tập thể thao sẽ giúp làm tăng cơ bắp và giảm đau nhức, nhưng nếu bạn tập thể dục sau khi làm việc hoặc vào ban đêm, thì hãy uống protein shake thay cho bữa tối để tránh thừa chất. Ngoài ra, những bài tập cường độ thấp hơn có thể không cần bổ sung protein. Trừ khi bạn là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, nếu không việc sử dụng nhiều protein có thể gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Bỏ bữa trưa

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Nhiều người muốn giảm cân để có một vóc dáng chuẩn thường bỏ qua bữa trưa của mình. Tuy nhiên điều đó không những không đem lại kết quả như mong muốn mà còn sẽ gây hại rất lớn cho sức khoẻ của bạn. Theo Mạng thông tin kiểm soát cân nặng, những người có xu hướng bỏ bữa ăn thường xuyên tăng cân nhiều hơn những người ăn đủ ba bữa mỗi ngày. Bỏ bữa trưa có thể làm bạn đói và tăng sự thèm ăn, khiến bạn ăn quá nhiều hoặc ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh vào bữa tối. Và việc ăn nhiều vào bữa tối sẽ khiến cân nặng của bạn tăng nhanh hơn đấy!

Suy nghĩ có ý thức về sức khỏe = hạn chế giao tiếp xã hội

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Rất nhiều người có thói quen tự cách ly khỏi xã hội để kiên trì hơn với thói quen ăn uống lành mạnh của mình. Tuy nhiên có lẽ bạn đang hiểu sai rồi, ăn uống lành mạnh tức là cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, và không dung nạp quá nhiều chất béo, đường, muối và rượu chứ điều đó không có nghĩa là bạn phải tránh đi chơi với bạn bè và gia đình. Thay vào đó bạn có thể lập kế hoạch và lập biểu đồ ăn kiêng để vẫn có thể duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, vừa có thể gìn giữ các mối quan hệ thân thiết.

Ăn táo gọt vỏ

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA , một quả táo chưa gọt vỏ (đường kính khoảng 7cm) có gần gấp đôi chất xơ, nhiều hơn 25% kali và nhiều hơn 40% vitamin A so với táo đã gọt vỏ. Gần 100% quercetin (một chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe tim mạch) của táo nằm trong vỏ. Vì vậy, lần tới hãy rửa sạch táo và ăn cả vỏ thay vì gọt sạch nhé!

Kiểm tra cân nặng mỗi ngày

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra cân nặng của mình để biết điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng và có thói quen kiểm tra cân nặng mỗi ngày, bạn có thể sẽ cảm thấy thất vọng vì không thấy cân nặng có chút chuyển biến tích cực nào. Nguy hại hơn là bạn có thể cảm thấy bản thân cần phải cắt giảm bữa ăn và thậm chí bỏ bữa luôn. Thói quen này hoàn toàn khiến bạn cảm thấy bị ám ảnh bởi cân nặng của bản thân, chính vì vậy hãy ngừng kiểm tra cân nặng mỗi ngày nhé!

Bên cạnh đó bạn nên duy trì thói quen “ăn chậm nhai kĩ” khi ăn uống để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé. Bộ não của chúng ta mất thời gian để nhận được thông điệp ‘no bụng’ từ dạ dày. Nếu bạn nhai quá nhanh, bạn sẽ không cảm thấy no cho đến khi bạn đột nhiên nhận ra mình đã ăn quá nhiều. Hãy tập cho bản thân thói quen ăn chậm lại và bạn sẽ cảm thấy cần ít thức ăn hơn để no bụng.

Nước có ga giảm cân

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Soda giảm béo có vẻ giống như một sự lựa chọn tốt về sức khỏe nhưng sự thật thì ngược lại hoàn toàn. Chất tạo ngọt nhân tạo còn ngọt hơn đường tự nhiên có trong soda nếu sử dụng nhiều khiến vị giác không còn cảm nhận được vị ngọt tự nhiên trong trái cây nữa. Chưa kể chúng có thể dẫn đến tăng cân thay vì giảm cân.

Tránh ánh nắng mặt trời

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn Marry

Tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng gay gắt sẽ khiến da bị cháy và thậm chí có thể gây ung thư da. Tuy nhiên nếu không tiếp xúc có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng và chứng thiếu vitamin D nguyên nhân dẫn đến bệnh còi xương. Vì vậy mỗi ngày hãy dành khoảng vài chục phút để tắm nắng sáng sớm nhé, vì nắng nhẹ vào buổi sáng không hề gây hại cho da mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Theo các nhà khoa học Thụy Điển, phụ nữ tiếp xúc thường xuyên ánh nắng mặt trời có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì, tắc nghẽn phổi mạn tính thấp hơn những người ít khi ra ngoài. Nếu bắt buộc phải ra ngoài vào lúc nắng gắt, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng và các đồ bảo vệ cho da nhé.

 Sử dụng lò vi sóng

12 thói quen lành mạnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn MarryLò vi sóng dần được sử dụng rộng rãi vì nó vô cùng tiện lợi. Nhưng có một điều mà có thể nhiều người chưa biết là chế biến thức ăn bằng thiết bị này có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, khiến chúng kém tươi ngon và dễ sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe con người.

Xem thêm: 4 địa điểm khám sức khỏe tiền hôn nhân “lý tưởng” chưa tới 3 triệu đồng

GAME8.vn
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất