12 điều thú vị về các nghi thức lễ cưới trên thế giới

15:07, 25/02/2015 bởi: thuydungpntp
 7 bình luận  0 love

12 điều thú vị về các nghi thức lễ cưới trên thế giới sẽ mở ra cho bạn những nền văn hóa khác nhau đầy mới lạ và thu hút

Ở những nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ thấy có những phong tục, nghi lễ cưới rất khác nhau đem đến nhiều điều thú vị. Cùng xem qua 12 điều thú vị về các nghi thức lễ cưới trên thế giới bạn nhé!

Cặp đôi cô dâu chú rể

Nghi thức cưới hỏi luôn thể hiện văn hóa của từng địa danh

– Những người du mục Penan  sống trên đảo Borneo (phía tây nam của quần đảo Philippines) cho rằng phụ nữ không có linh hồn cho đến ngày cưới của họ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

– Ở châu Phi, trong một số nghi lễ, cô dâu mới sẽ được chào đón tới hôn lễ bằng dòng chữ: “Có thể bạn phải có 12 đứa con với anh ta”. Qủa là một lời cảnh báo có giá trị thực tế.

– Ở Anh, sẽ được coi là may mắn nếu cô dâu hôn một người  cạo ống khói ngày cưới của mình. Người đàn ông này được cho là có sức mạnh đặc biệt, khi dọn ống khói nghĩa là ông ta cũng giúp quét sạch tà ma.

– Tại Afghanistan, một người đàn ông muốn kết hôn với một người phụ nữ sẽ cắt một lọn tóc của mình ném lên khăn trùm đầu cô ấy và tuyên bố cô ấy là của mình.

– Những người Ozark ở Mỹ tin rằng nếu đặt chiếc lưỡi đã phơi khô của một con chim cu gáy ở trước nhà người mình yêu sẽ khiến anh ta hoặc cô ấy đồng ý kết hôn với mình .

– Thời La Mã cổ đại, các cặp vợ chồng thể hiện cam kết hôn nhân của mình bằng cách chia sẻ đồ ăn. Hiện nay, ở Nhật cô dâu và chú rể uống sake cùng nhau, các cặp vợ chồng người Do Thái cùng uống cốc rượu thánh, còn vợ chồng người Hồi giáo sẽ cùng một miếng kẹo.

Cô dâu chú rể cùng uống

Khởi đầu cuộc hôn nhân bằng việc cùng nhau uống hết cốc rượu hoặc mật ong ngọt ngào

– Cô dâu Hy Lạp tin rằng nhét một cục đường vào váy cưới sẽ mang lại sự ngọt ngào trong suốt cuộc sống hôn nhân.

– Để phù hộ cho khả năng sinh sản, người Ireland sẽ bắt một con gà mái đang đẻ trứng về và buộc nó vào giường cưới.

– Trong lễ cưới Nhật Bản, sự hiện diện của 1001 con hạc giấy màu trắng được coi là may mắn.

Hạc giấy trắng

Hạc giấy tượng trưng cho sự may mắn theo quan niệm của một số nơi

– Trong đám cưới của người Do Thái, nếu cô dâu là cô gái cuối cùng trong gia đình kết hôn, mẹ của cô dâu sẽ được trao vương miện làm bằng hoa lá (một krenzel) sau đó gia đình và bạn bè sẽ nhảy múa xung quanh bà.

– Màu xanh lá cây thường không được có mặt tại các đám cưới Scotland vì nó là màu sắc của các nàng tiên và là điềm báo của sự trả thù. Một biểu tượng của sự không may mắn, ngay cả các món ăn từ rau xanh tại các đám cưới cũng không được hoan nghênh.

– Ở các nước Địa Trung Hải, hạnh nhân Jordan được tặng cho các khách mới tham dự, món ăn này được xem như đại diện cho cay đắng và ngọt ngào của hôn nhân.

 RơmK        

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất