12 cách tìm lại hạnh phúc khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ

09:33, 20/08/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Sau khi chung sống với nhau lâu dài, nhiều cặp vợ chồng không còn duy trì được những sựu lãng mạn, nồng nàn như thuở còn đang yêu nữa. Có một lúc nào đó chồng bỗng phớt lờ vợ, có thể khiến bạn khó hiểu và lo lắng. Dưới đây là 12 cách giúp bạn […]

Sau khi chung sống với nhau lâu dài, nhiều cặp vợ chồng không còn duy trì được những sựu lãng mạn, nồng nàn như thuở còn đang yêu nữa. Có một lúc nào đó chồng bỗng phớt lờ vợ, có thể khiến bạn khó hiểu và lo lắng. Dưới đây là 12 cách giúp bạn tìm lại hạnh phúc hôn nhân nếu một ngày nhận ra chồng thờ ơ với vợ.

1. Làm mới cuộc hôn nhân

Vợ chồng lấy nhau nhiều năm thường cảm thấy nhàm chán và chồng thường ít nói, không còn lãng mạn và nồng nàn như lúc còn yêu. Điều này cũng là lý do khiến hạnh phúc hôn nhân dễ bị đe dọa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Làm mới cuộc hôn nhân Marry

Để giữ được tình cảm mặn nồng như ngày đầu, bạn nên làm mới cuộc hôn nhân của mình bằng việc thay đổi bản thân, bằng những món quà, thay đổi cách trang trí nhà cửa, dành thời gian ăn tối với gia đình, tổ chức những bữa tiệc, cùng đi du lịch hoặc tận hưởng ngày nghỉ trọn vẹn bên những người thân yêu.

2. Chú ý đến cử chỉ của chồng

Hãy để ý đến cử chỉ và thái độ của chồng để biết liệu chồng đối xử với mình và mọi người như thế nào, có khác nhau không.

Chú ý đến cử chỉ của chồng Marry

Bạn hãy để ý liệu chồng không muốn nói chuyện với bạn ở mọi lúc, mọi nơi hay là anh ấy chỉ lảng tránh vấn đề mà bạn hay nói.

Nếu chỉ là một vài chủ đề nào đó, có thể là doa nh ấy không thích nên không muốn nói chuyện. Nếu chồng vui vẻ với người khác nhưng suốt ngày cau có, nhăn nhó với vợ thì vấn đề có liên quan đến vợ.

3. Hãy đối xử nhẹ nhàng với chồng

Các chị em cứ đối xử nhẹ nhàng với chồng khi chưa biết lý do tại sao anh ấy không muốn nói chuyện hay tỏ ra lạnh nhạt, thờ ơ.

Dù chồng có lúc không để ý đến vợ, bạn hãy cứ đối xử tử tế với chồng. Những cử chỉ đẹp đó sẽ giúp chồng nhận ra rằng bạn là người vợ tuyệt vời như thế nào.

 Với những cử chỉ yêu thương, chăm sóc con cái, lo toan việc gia đình hai bên nội ngoại chu toàn, chắc chắn chồng sẽ cảm nhận được tình cảm của vợ.

4. Cho chồng thời gian

Cho chồng thời gian Marry

Đôi khi chồng lảng tránh, không muốn nó chuyện với vợ là vì anh ấy có một vài vấn đề trong công việc hoặc gặp một vấn đề nào đó về sức khỏe.

Lúc này anh ấy không cảm thấy thoải mái để nói chuyện và bạn nên cho anh ấy thời gian để suy nghĩ.

5. Cố gắng kết nối lại với chồng

Nếu chưa biết nguyên nhân là gì và chồng vẫn chưa muốn nói cho bạn biết, hãy khéo léo kéo anh ấy vào những câu chuyện của mình.

Cố gắng kết nối lại với chồng Marry

Bạn có thể nhờ anh ấy 1 vài việc vặt như chở đi siêu thị, xách đồ hoặc đi đâu đó. Đây cũng là thói quen bạn nên duy trì để phát triển tình cảm giữa hai người, giữ gìn hạnh phúc hôn nhân bền lâu.

6. Tránh cãi nhau

Để duy trì một cuộc hôn nhân êm ấm hạnh phúc, bạn nên tránh cãi nhau với chồng.

Cố gắng kết nối lại với chồng Marry

Cảm giác bị chồng tránh mặt, không chia sẻ với vợ mọi chuyện có thể khiến vợ cảm thấy bực tức và vô cùng khó chịu. Điều đó có thể hiểu được nhưng tuyệt đối đừng cãi nhau với chồng.

Bởi vì khi chưa biết rõ nguyên nhân, bạn sẽ không kiểm soát được hành động và lời nói dẫn đến mâu thuẫn không đáng có. Những lỗi lầm trong quá khứ có thể được lôi ra và hạnh phúc gia đình sẽ đứng bên bờ vực thẳm.

7. Phân tích vấn đề

Bạn hãy bình tĩnh suy nghĩ và thử phân tích vấn đề xem anh ấy có bị tác động nào đó không.

Hãy phân tích mọi chuyện, gần đây liệu có vấn đề gì xảy ra khiến anh ấy gặp khó khăn khi chia sẻ với vợ hay không.

Có thể chồng gặp một vài chuyện buồn nào đó, bị mất việc hay gặp khó khăn về tài chính mà không dám cho vợ biết vì sợ vợ lo lắng.

8. Giữ tinh thần lạc quan

Khi chồng trở nên thờ ơ, lạnh nhạt, vợ có thể nghĩ rằng chồng đã hết tình cảm với mình hay chồng ngoại tình. Việc chồng phớt lờ khiến bạn cảm thấy buồn bã và khó chịu.

Cố gắng kết nối lại với chồng Marry

Nhưng có lúc chồng đang cảm thấy mệt mỏi, bạn càng phải giữ tinh thần lạc quan để con cái có thể dựa vào, bạn cũng vững vàng hơn trong việc giải quyết những khó khăn trong hôn nhân của mình.

9. Nói chuyện với anh ấy

Bạn hãy thử ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn với anh ấy để tìm ra mấu chốt của vấn đề. Để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc, khi gặp vấn đề gì đó vợ chồng nên chia sẻ với nhau và cùng nhau giải quyết.

Nói chuyện với nhau là cách để giải quyết những vấn đề hôn nhân. Nếu có một ngày bạn cảm thấy chồng phớt lờ tình cảm của vợ, hãy trò chuyện với nhau và nói rõ cảm xúc của bạn với anh ấy.

Cố gắng kết nối lại với chồng Marry

Bạn hãy nói rằng dù có chuyện gì, chồng cũng nên chia sẻ với vợ. Chứ cứ im lặng không khí gia đình rất ngột ngạt, vợ chồng khó có thể hiểu nhau. Có thể lúc này anh ấy sẽ cởi mở hơn và chia sẻ với bạn.

10. Không nên kể cho ai nghe

Đàn ông rất ghét phụ nữ nhiều chuyện, đặc biệt là chuyện riêng tư của vợ chồng.

Cho nên, khi chưa biết nguyên nhân là gì, đừng nói cho người khác biết, đặc biệt là bạn bè.

11. Thử phớt lờ anh ấy

Nếu chồng bạn mãi vẫn không thay đổi, cũng không chịu nói ra những vấn đề của mình, bạn hãy thử phớt lờ anh ấy xem sao.

Cố gắng kết nối lại với chồng Marry

Bạn cứ làm việc của mình, có thể đi công tác. Có thể trong thời gian vắng bóng bạn, chồng cảm thấy bạn quan trọng như thế nào và sẽ suy nghĩ lại về thái thái độ của mình.

12. Tìm sự giúp đỡ

Nếu thử những cách trên vẫn không được, bạn nên tìm sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn.

Bạn cũng không nên tự trách cứ mình hoặc tỏ ra đau khổ.

Hãy mạnh dạn tìm đến các chuyên gia tư vấn, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời tốt nhất, cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn.

>>> Xem thêm: 10 cách giúp hai bạn nhanh chóng làm hòa sau mâu thuẫn cãi vã

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất