11 bước tự thiết kế thiệp cưới cùng chuyên gia

14:05, 13/03/2013 bởi: damcuoi
 1 bình luận  4 love

Làm thế nào để có một tấm thiệp cưới đẹp ? Hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây nhé!

Bước 1: Phác họa hình ảnh mẫu thiệp

Bạn nên có sẵn trong đầu hình dung chung nhất về mẫu thiệp trước khi trao đổi với chuyên gia. Bạn muốn mẫu thiệp cưới của bạn theo phong cách nào, màu sắc ra sao, chữ in nổi hay sẽ có hình cô dâu chú rể trên đó?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bước 2: Lên kế hoạch thiết kế

Hãy cân nhắc xem bạn sẽ tùy chỉnh màu sắc, họa tiết và chất liệu như thế nào. Bạn có muốn thử việc kết hợp các phương thức in ấn mới lạ? Bạn muốn một thiết kế thật độc đáo hay đơn giản là một mẫu thiệp chữ nổi với hình hoa cúc dại mà bạn yêu thích? Có thể bạn mong muốn một mẫu thiệp có tính cá nhân hóa cao nhưng không nên có một ý tưởng quá cụ thể. Bạn nên trao đổi với chuyên gia về ý tưởng của mình để có được sự tư vấn tốt nhất.

Bước 3: Khảo sát

Một điều rất quan trọng ở đây là tìm được người lắng nghe và biến những ý tưởng của bạn thành hiện thực. Bạn có nhiều sự lựa chọn, tìm nhà thiết kế làm việc độc lập hoặc một nhà cung cấp nào đó. Đừng vội vàng mà quyết định chóng vánh, tìm đúng người để “chọn mặt gửi vàng” là vô cùng quan trọng.

<br /><br /><br />
11 bước tự thiết kế thiệp cưới cùng chuyên gia<br /><br /><br />

Bạn nên có sẵn trong đầu hình dung chung nhất về mẫu thiệp trước khi trao đổi với chuyên gia

Bước 4: Tập hợp ý tưởng

Bạn hãy tập hợp những mẫu thiệp cưới mà bạn thích lại với nhau, đó có thể là mẫu vẽ phác họa, có thể là những tấm thiệp mời trước đây bạn được nhận, hoặc là những thiết kế trên tạp chí đã tạo cảm hứng cho bạn. Hơn nữa, các nhà thiết kế chuyên nghiệp thường có hẳn một portfolio đầy những mẫu thiết kế đẹp cho bạn tham khảo.

Bước 5: Trao đổi cùng nhà thiết kế

Có thể điều này nghe hơi kì lạ nhưng bạn cần làm việc với nhà thiết kế một cách tập trung và cởi mở. Hãy xem qua các tác phẩm mà họ đã thực hiện và trao đổi với họ về ý tưởng của bạn. Liệu họ có thật sự lắng nghe những gì bạn nói? Quan trọng hơn, dựa trên những gì bạn nhìn thấy và nghe được, bạn có nghĩ phong cách thiết kế của họ phù hợp cho hôn lễ của bạn? Có mẫu nào trong những mẫu họ đã thiết kế khiến bạn thực sự thích thú hay không? Nếu như bạn không thích hầu hết các mẫu thiết kế trước đây của họ, đừng ngại ngần tìm một nơi khác. Cũng đừng quên bàn kĩ về chi phí, bạn cần thực tế khi nghĩ tới khoản tiền mà bạn có thể chi trả.

Bước 6: Chọn màu

Màu sắc chủ đạo mà bạn đã chọn sẽ ảnh hưởng tới tất cả các yếu tố của hôn lễ. Hãy nghĩ xem bạn sẽ kết hợp màu chủ đạo này vào thiết kế thiệp cưới như thế nào, thông qua màu của chữ, màu của hoa văn, màu giấy, hay kết hợp cả ba yếu tố trên? Còn nếu bạn không thể chọn được một màu chủ đạo duy nhất, hãy chọn một cặp 2 màu có tính bổ sung cho nhau, nhưng nhớ là không nên hạn chế mình với màu hồng nhạt nếu hồng fuchsia mới là sắc độ yêu thích của bạn. Điều quan trọng hơn hết là hãy thử màu trên giấy in xem chúng sẽ trong như thế nào. Cũng là màu xanh ngọc nhưng trên giấy màu trắng và giấy màu kem sẽ đem đến những cảm giác khác nhau đấy nhé.

11 bước tự thiết kế thiệp cưới cùng chuyên gia<br /><br /><br />

Bạn hãy tập hợp những mẫu thiệp cưới mà bạn thích lại với nhau

Bước 7: Chọn một mô tip

Bạn thích kiểu chữ lồng vào nhau hay một phong cách nào khác cho ngày trọng đại của mình? Ví dụ, thiệp mời cho một đám cưới miền nhiệt đới có thể xuất hiện hình ảnh vỏ ốc và san hô. Hãy tham khảo các tác phẩm trước đây của nhà thiết kế bạn chọn và chỉ ra những mẫu tương đồng với phong cách mà bạn mong muốn nhất.

Bước 8: Chọn kích thước và hình dáng

Bạn có thể không biết điều này, nhưng kích thước của thiệp sẽ phụ thuộc và hình dáng và kích thước phong bì bạn chọn (dáng vuông, dáng chữ nhật hay dáng dài). Và hình dáng của phong bì cũng cần phù hợp với phong cách hôn lễ của bạn, ví dụ như một tấm thiệp với kích thước thật khác lạ sẽ là điềm báo cho một đám cưới theo phong cách hiện đại.

Bước 9: Chọn deadline
Bạn cần nắm rõ các mốc thời gian trong giai đoạn thiết kế thiệp trước khi bắt tay vào làm. Việc chọn deadline cần phải thực tế, và nó dựa vào ngày bạn định gửi thiệp cho khách mời, ngoài ra còn phải tính cả thời gian viết thiệp và bỏ thiệp vào phong bì. Bạn cần nắm rõ thời gian cần để thiết kế và để in. Đây có thể là điều rất nhỏ, nhưng nếu bạn không chú ý đến, bạn rất có thể sẽ gặp rắc rối với chúng đấy.

Bước 10: Lên kế hoạch in ấn

Trước khi chốt cam kết, hãy hỏi thật rõ về các chi tiết để bạn có tấm thiệp hoàn chỉnh. Ai sẽ là người in thiệp? Sau khi in, thiệp của bạn có được chính nhà thiết kế kiểm tra lần cuối để đảm bảo thiệp in ra đúng mẫu mà bạn đã duyệt? Bạn có được xem bản in thử cuối cùng? Thiệp có được in với đúng mẫu giấy bạn yêu cầu bởi thực tế một mẫu thiết kế đẹp cũng có thể bị xấu nếu in trên chất liệu không phù hợp. Ai sẽ là người ráp thiệp, và việc này có bị tính phí hay không? Bạn được chỉnh sửa mẫu thiết kế bao nhiêu lần. Bạn cũng cần nắm rõ ngay từ đầu về chi phí thiết kế và phí cho mỗi lần in thử. Đừng quên soạn một hợp đồng viết tay trong đó có thời gian và chi phí dự kiến. Có thể bạn cần đặt cọc trước khi bắt đầu. Một kế hoạch thiết kế toàn diện sẽ giúp loại bỏ những thay đổi không cần thiết. Hầu hết các nhà thiết kế sẽ chấp nhận một đến hai lần chỉnh sửa, và phí tính thêm có thể sẽ đáng kể. Hãy lên kế hoạch chu đáo ngay từ đầu, bạn sẽ hạn chế được lỗi và khoản phí tính thêm.

11 bước tự thiết kế thiệp cưới cùng chuyên gia<br /><br /><br />

Bạn cần nắm rõ các mốc thời gian trong giai đoạn thiết kế thiệp trước khi bắt tay vào làm

Bước 11: Hoàn tất các chi tiết

Việc này sẽ thật sự đáng thời gian bỏ ra, vì chỉ riêng font chữ cũng tạo nên phong cách của tấm thiệp. Đừng cố chọn một thứ mà bạn không thích ngay từ cái nhìn đầu tiên với hy vọng là từ từ rồi bạn sẽ thích nó. Hãy nghĩ về một bức tranh lớn mà trong đó từng chi tiết nhỏ sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể.

Xuân An

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất