Top 100 món ăn hằng ngày cho nàng dâu đảm đang (Phần 1)

12:05, 13/04/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Bữa cơm gia đình là thời điểm mọi người cùng quay quần bên nhau để trò chuyện và chia sẻ sau một ngày học tập và làm việc. Tuy nhiên, việc suy nghĩ để lựa chọn món ăn chế biến mỗi ngày không nhàm chán lại không phải là chuyện đơn giản, nhất là đối […]

Bữa cơm gia đình là thời điểm mọi người cùng quay quần bên nhau để trò chuyện và chia sẻ sau một ngày học tập và làm việc. Tuy nhiên, việc suy nghĩ để lựa chọn món ăn chế biến mỗi ngày không nhàm chán lại không phải là chuyện đơn giản, nhất là đối với những nàng dâu mới. Hãy để Marry gợi ý cho 100 món ăn hằng ngày giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho gia đình nhé.

1.  Gà kho gừng

100 món ăn hàng ngày gà kho gừng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Món đầu tiên trong top 100 món ăn hằng ngày chính là gà kho gừng. Với vị ngọt của thịt gà kết hợp cùng hương thơm nồng của gừng chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gai đình bạn luôn ấm cúng. Gừng rất giàu chất chống oxy hóa  đồng thời mang lại nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

2. Đậu que xào thịt

100 món ăn hàng ngày đậu que xào thịt

Món ăn thứ 2 trong top 100 món ăn hằng ngày là sự kết hợp 2 nguyên liệu đậu que và thịt. Đậu que chứa nhiều vitamin A, B6, C, K, không cholesterol và rất ít calo cũng như chất béo. Đây là một món ăn giúp bổ sung chất xơ hiệu quả cho gia đình bạn.

3. Tôm rim

100 món ăn hàng ngày tôm rim

Một món ăn quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mọi người chính là tôm rim. Không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể cho ra đời một món vừa đẹp mắt vừa ngon miệng giàu protein, canxivà omega 3.

4. Bò xào ớt chuông

100 món ăn hàng ngày bò xào ớt chuông

Thịt bò là nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao kết hợp cùng ớt chuông giàu vitamin, kali và khoáng chất . Món ăn giúp này không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường thị lực một cách hiệu quả.

5. Canh cà nấu trứng

100 món ăn hàng ngày canh cà nấu trứng

Món ăn tiếp theo trong top 100 món hằng ngày là sự kết hợp giữa cà và trứng. Với giá trị dinh dưỡng cao của 2 thành phần chính, món ăn này có tác dụng chống lão hóa, cung cấp vitamin để tăng sức đề kháng và có khả năng phòng chống ung thư. Nên lưu ý không sử dụng cà chua xanh khi chế biến nhé.

6. Đâu hũ chiên sả ớt

100 món ăn hàng ngày đậu hũ chiên sả ớt

Đây là một món ăn bình dân góp mặt trong sanh sách 100 món ăn ngon hằng ngày. Đậu hũ có giá thành thấp nhưng mang lại giá trị dinh dưỡng cao, đây là thực phẩm giàu protein và nhiều loại amino axit cần thiế cho cơ thể.

7. Cá diêu hồng nấu riêu

100 món ăn hàng ngày cá diêu hồng nấu riêu

Cá diêu hồng có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn, và trong đó không thể không nhắc đến món cá diêu hồng nấu riêu. Đây là món ăn bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình, tốt cho người già, trẻ nhỏ và người đang suy nhược.

8. Thịt đúc trứng

100 món ăn hàng ngày trứng đúc thịt

Một món ăn đơn giản khác trong danh sách 100 món ăn hằng ngày là món ăn đơn giản kết hợp thịt và trứng. Món án giàu dinh dưỡng nhưng rất ngon miệng này sẽ giúp bạn thể hiện mình là một nàng dâu khéo tay và đam đang.

9. Cải thìa xào tỏi

100 món ăn hàng ngày cải thìa xào tỏi

Cải thìa có hàm lượng vitamin C cao nhất trong tất cả các loại rau cùng nguồn khoáng chất vi lượng dồi dào. Kết hợp với tỏi thì đây là món ăn giúp tăng cường sức để kháng và chống oxy hoa một cách hiệu quả cho cơ thể.

10. Canh khổ qua nhồi thịt

100 món ăn hàng ngày canh khổ qua dồn thịt

Món ăn gần gũi của mọi gia đình là canh  khổ qua nhồi thịt. Khổ qua có tác dụng phong được nhiều bệnh như ung thư, chống xơ vữa động mạch, tăng sức đề kháng và bảo vệ tim mạch.

11. Vịt kho sả

100 món ăn hàng ngày vịt kho sả

Mặc dù các món ăn chế biến từ vịt không phổ biến như thịt gà những thịt vịt lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Vịt rất giàu sắc và vitamin, là loại thuốc bổ phòng ngừa được nhiều bệnh. Vịt kho sả là món ăn giàu dinh dưỡng trong danh sách 100 món ăn mỗi ngày mà bạn không nên bỏ qua.

12. Ba rọi chiên giòn

100 món ăn hàng ngày ba rọi chiên giòn

Món ăn đòi hỏi một chút khéo léo trong cách chế để đạt được sự hoàn hảo chính là món ba rọi chiên giòn. Đây thực sự là món ăn bắt cơm và được rất nhiều gia đình yêu thích lựa chọn cho bữa cơm hằng ngày.

13. Cá loc kho tộ

100 món ăn hàng ngày cá lóc kho tộ

Nói đến món ăn truyền thống Việt Nam không thể không nhắc đến cá lóc kho tộ. Cá lóc là thực phẩm giúp bồi bổ khí huyết và điều hòa cơ thể hiệu quả, đây là món ăn thích hợp để gia định bạn quay quần bên nhau mỗi tối đi làm về.

14. Mực xào dưa

100 món ăn hàng ngày mực xào dưa

Các món ăn chế biến từ mực luôn cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Món mực xào dưa thích hợp nằm trong danh sách 100 món ăn ngon mỗi ngày mà bạn nên nấu cho gia đình.

15. Hến xào hành tây

100 món ăn hàng ngày hến xào hành tây

Hến là loại thực phẩm chứa rất nhiều sắt và vitamin B12, nhiều omega 3. Không chỉ là món ăn trong bữa cơm gia đình hằng ngày mà đây là món rất phù hợp cho những người thiếu máu cần bồi bổ trong gia đình bạn.

16. Cá thu sốt cà

100 món ăn hàng ngày cá thu sốt cà

Cá thu có nguồn khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B, vitamin PP cùng với hàm lượng omega-3 cao rất tốt cho  sự phát triển trí não. Đây là một trong 100 món ăn thường ngày giúp bạn trổ tai với gia đình.

17. Canh hẹ đậu hũ non

100 món ăn hàng ngày canh hẹ đậu hũ non

Món ăn góp mặt trong danh sách 100 món ăn hằng ngày là canh hẹ đậu hũ non. Đây là món ăn thanh món, giàu vitamin A và đạm, đảm bảo sẽ khiến cả gia đình bạn hài lòng.

18. Nấm rơm kho tiêu

100 món ăn hàng ngày nấm rơm kho tiêu

Có thể áp dụng chế biến không chỉ trong những bữa ăn hàng ngày mà ngay cả những ngày chay thanh tịnh. Nấm rơm chứa nguồn dinh dưỡng rất phong phú và đa dạng nên bạn có thể yên tâm về dưỡng chất mà nó mang lại cho gia đình.

19. Mắm chưng

100 món ăn hàng ngày mắm chưng

Bạn có thể thay đổi khẩu vị của gia đình với món mắm chưng. Đây là món ăn không quá cầu kỳ nhưng chắc chắn sẽ khiến mâm cơm gia đình bạn thêm ấm cúng.

20. Măng tây xào thịt bò

100 món ăn hàng ngày măng tây xào thịt bò

Măng tây rất giàu vitamin B6 và khoáng chất. kết hợp với thịt bò sẽ mang lại cho một món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng trong top 100 món ăn hằng ngày cho gia đình bạn.

Trên đây là danh sách 100 món ăn hằng ngày (phần 1) mà Marry mang đến cho các bạn. Hãy cùng chờ đợi phần 2 nhé!

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất