10 nguyên tắc mặc vest cưới đẹp chú rể cần lưu ý

16:28, 28/07/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Đám cưới là ngày trọng đại của cô dâu và chú rể, do đó, việc chăm chút ngoại hình không chỉ là ưu tiên của cô dâu, mà cả chú rể cũng cần phải lưu ý các quy tắc thời trang để bản thân trông lịch lãm và sành điệu hơn.

1. Ve áo:

Phong cách áo cưới thời trang của chú rể vài năm trở lại đây là đường ve áo cắt rất hẹp, mang lại dáng vẻ nhẹ nhàng thời thượng. Đây là kiểu vest cưới phong cách Hàn Quốc khá phổ biến, hiện đang được nhiều chú rể trẻ tuổi ưa thích. Chú rể là có dáng vẻ hiện đại, trẻ trung và hợp thời với ve áo vest bản hẹp. Trong khi đó, ve áo có chiều ngang vừa phải giúp chú rể có vẻ nghiêm túc hơn, kiểu ve áo này vốn phổ biến từ rất lâu và chưa từng lỗi mốt. Ve áo bản rộng lại mang đến dáng vẻ cổ điển và có vẻ già cỗi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 

Ve áo cắt hẹp

Ve áo cắt hẹp giúp chú rể có vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại

Ve áo cắt hẹp

Áo vest với phần cổ áo bản nhỏ cắt hẹp, kết hợp với gillet, cravat hoa nhẹ nhàng tươi trẻ

Ngược lại, người thích phong cách thâm trầm và cổ điển nên chọn ve áo có bản trung bình hoặc bản rộng.

Bản áo rộng và trung bình
2. Túi áo trên ngực:

Chú rể ít có cơ hội “điệu đà” như cô dâu, nhưng luôn có những cách tinh tế giúp chú rể làm đẹp, một trong những điểm các chàng đừng bỏ qua đó chính là chiếc túi chữ nhật nho nhỏ nằm trên ngực áo. Chiếc túi này là nơi chàng cho vào chiếc khăn nhẹ nhàng với hoa văn khác nhau, giúp chú rể thêm lịch lãm. Cách đây vài năm, xu hướng chọn màu khăn cài túi là màu trơn hoặc nhiều hoa văn, xếp thành nhiều hình dáng khác nhau. Năm nay, xu hướng này đã thay đổi. Chỉ cần chọn chiếc khăn màu sắc tương đồng với bộ vest cưới, sắp xếp tạo thành đường mép gọn gàng trên nắp túi.

Cách xếp khăn đa dạng nhiều màu sắ

Cách xếp khăn đa dạng nhiều màu sắc cài trên túi giúp chú rể ý nhị khoe sự lịch lãm của mình.

 chú rể chỉ cần xếp gọn khăn cho vào túi, chừa đường viền nép gọn

Xu hướng năm nay có sự đổi khác. Thay cho kiểu khăn xếp cầu kỳ và màu sắc, chú rể chỉ cần xếp gọn khăn cho vào túi, chừa đường viền nép gọn, rất nam tính và nhẹ nhàng

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Chọn vest cưới phù hợp với dáng người

Tùy theo từng vóc dáng mà chọn màu sắc và bộ vest cưới phù hợp.Chú rể cao gầy nên tránh chọn hoa văn, màu sắc vải khiến bạn trông gầy hơn như hoa văn sọc dài, màu tối; thay vào đó chọn bộ vest cưới màu sáng, đồng thời chọn cả bộ suit, 3 lớp áo: sơ mi, gilet, vest giúp bạn đầy đặn hơn. Chiều dài quần vừa chấm mắt cá chân là lý tưởng nhất, quần quá dài hay quá ngắn trông chú rể gầy gò hơn. Chú rể vóc dáng ốm cao nên chọn kiểu vest 3 nút thay vì kiểu 1 nút, sẽ làm người dài sọc ra và ốm hơn.

Bộ trang phục cưới cho chú rể gầy

Bộ trang phục cưới màu sáng, kiểu dáng 3 nút với trọn bộ áo sơ mi, gilet, vest giúp chú rể gầy và cao trông đầy đặn hơn

Với chú rể vóc dáng đậm người, yếu tố quan trọng để chọn trang phục cưới là bộ vest nhẹ nhàng, được may đo vừa vặn để không làm lộ các phần thừa mỡ của cơ thể. Nên chọn vest màu tối có hoa văn sọc giúp tạo cảm giác người dài và ốm hơn.

Vest cưới màu đậm không dày cho chú rể đậm người

Chú rể đậm người đừng nên quá lo. Chọn bộ vest cưới màu đậm với chất liệu vừa phải, không quá dày, cùng kiểu may 1 túi sẽ giúp chú rể trông vừa vặn hơn

4. Chọn màu sắc

Xu hướng vest cưới chuộng màu sắc và phong cách cổ điển. Các màu xám, xanh đậm, đen vẫn là lựa chọn truyền thống của chú rể, thành thật mà nói chú rể không có nhiều lựa chọn như cô dâu. Do đó, chỉ cần chọn màu áo vest phù hợp với tông màu da là được.

Với vest trắng, chú rể nên kết hợp cùng áo sơ mi sáng màu như trắng, hồng nhạt hoặc xanh nhạt. Với vest đen cổ điển, sơ mi trắng luôn là lựa chọn tối ưu nhất.

hoa tiet dat (1)

5. Chọn chất liệu vải theo mùa:

Vest cưới với chất liệu vải dày và nặng thường được đánh giá là tạo phom đẹp và sang trong hơn, tuy nhiên, tùy theo mùa cưới mà bạn nên chọn chất liệu vải phù hợp. Vải len, lông cừu, len pha là loại vải đắt tiền giúp giữ phong vest tốt nhưng chỉ hợp với mùa đông miền bắc nước ta. Nếu cưới vào mùa hè, hoặc tại các tỉnh phía nam, bạn nên chọn chất liệu linen, cotton, vải polyester vì các loại vải này thoáng mát, hút mồ hôi tốt.

Chất liệu linen, cotton phù hợp may vest chú rể

Chất liệu linen, cotton phù hợp may vest chú rể cho nơi có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam

6. Độ dài bộ vest

Độ dài của vest phụ thuộc vào chiều cao của chú rể và độ dài của cánh tay. Bạn có thể ước lượng chiều dài bộ vest bằng cách để thẳng tay dọc cơ thể, chiều dài áo vừa chạm đốt giữa của ngón tay cái là thích hợp. Ống tay áo dài cách đốt đầu tiên của ngón tay giữa khoảng từ 4-5cm. Chiều dài tay áo tốt nhất phải để lộ tay áo sơ mi là đẹp nhất.

Chiều dài quần phù hợp là phải dài vừa đủ để che mu bàn chân và một phần của giày. Khi đi thử quần, chú rể nên đi đôi giày định sử dụng trong ngày cưới để có thể đo chính xác độ dài.

7. Vest chú rể 2 tà

Theo cách may cũ, vest chú rể xẻ tà ngay giữa lưng nhưng cách xẻ tà này không hợp mốt và thời thượng  như kiểu xả 2 tà.

Vest xẻ 2 tà

Vest xẻ 2 tà hiện là mốt thời thượng, mang lại sự năng động, trẻ trung cho chú rể

8. Chọn thắt lưng

Thắt lưng chú rể theo xu hướng mới phải là loại bản nhỏ vừa phải, đơn giản và nam tính. Màu sắc thắt lưng tương đồng với màu giày là thích hợp nhất. Chọn vớ chiều dài vừa phải để khi ngồi không để lộ chân.

9. Chọn bộ phụ kiện đi kèm

Trang phục cưới chú rể thường đi kèm với các phụ kiện không thể thiếu: bộ măng-séc, thắt lưng, cravat, sơ mi, khăn cài túi (hoặc hoa cài áo), giày, vớ.

trọn bộ phụ kiện cưới

10. Luôn  nhớ mở khuy nút khi ngồi:

Điều này không chỉ là phép lịch sự thể hiện  chú rể là người giỏi giao tế mà còn là cách hữu hiệu giúp bạn giữ nếp áo vest cưới hoàn hảo, tránh việc áo sộc sệch, nhăn do bị đè lên khi ngồi.

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất