10 nguyên tắc chọn đầm dự tiệc và phục sức cho khách mời cưới

11:44, 12/08/2016 bởi: Thanh Ngọc
 1 bình luận  0 love

Khách mời đám cưới Việt Nam thường gặp những lỗi cơ bản về chọn trang phục. Quá xuề xòa không thể hiện sự trang trọng; nhưng quá chăm chút bề ngoài thì lại chưa biết cách tiết chế dẫn đến quá lố. Một số nguyên tắc chọn đầm dự tiệc cưới sau đây có thể giúp bạn.

Trong một buổi giao lưu cùng cộng đồng cô dâu Marry, nhà báo – MC Trác Thúy Miêu từng phát biểu: “Lắm lúc, tôi sợ đi đám cưới ở Việt Nam. Khách mời nhiều người chưa biết nguyên tắc chọn trang phục dự đám cưới, họ ăn mặc còn “nổi” hơn chủ tiệc”. Đó cũng là vấn đề mà nhiều người phàn  nàn khi tham dự hôn lễ của Việt Nam. Một số khách xuề xòa ít sửa soạn thì bề ngoài quá đơn giản, không thể hiện sự trang trọng; nhưng khách quá chăm chút bề ngoài lại chưa biết cách tiết chế để vừa đẹp, vừa tôn vẻ đẹp của cô dâu và không quá lố. Một số nguyên tắc chọn trang phục dự đám cưới sau đây có thể giúp bạn.

1. Váy màu trắng chất liệu ren thu hút.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Theo quan niệm của người phương Tây, váy trắng chất liệu ren trong buổi tiệc chỉ dành riêng cho cô dâu_ nữ chủ nhân của buổi tiệc. Xu hướng váy cưới ngắn hoặc váy cưới high-low (phía sau dài, phía trước thấp) hiện nay giúp cô dâu có bề ngoài nhẹ nhàng và dễ thương, di chuyển linh hoạt hơn. Nếu cố tình chọn bộ váy dự tiệc màu trắng, bạn có thể sẽ ái ngại khi người khác nhầm mình là cô dâu. Do đó, thích màu nhã nhặn và màu sáng, bạn nên lựa chọn màu trắng pha sắc hồng, tím, xanh, hoặc mặc váy trắng in hoa. Lưu ý nhất là khi chọn mặc váy chất liệu ren.

lỗi chọn trang phục: vay ren

2. Trang phục làm lộ nội y:

Dự hôn lễ là môt nghi thức xã giao trang trọng, nơi mọi người thoải mái chụp ảnh selfie và chụp ảnh cùng cô dâu chú rể, nếu không chú ý, hình ảnh hớ hênh vì lộ nội y của bạn sẽ lọt vào ống kính đấy. Đối với các bạn gái, nếu muốn khoe vẻ gợi cảm của mình trong những bộ váy dạ hội, bạn nên chuẩn bị áo ngực chuyên dụng (loại dán, không dây), hoặc chọn cho mình kiểu váy cổ yếm vừa kín đáo vừa khéo léo khoe những đường cong cơ thể mà không sợ giây phút hớ hênh.

lỗi chọn trang phục: lộ nội y

3. Trang điểm quá đậm

Mắt xanh môi đỏ với kiểu trang điểm thiếu tinh tế sẽ khiến khách mời trông như anh hề trong gánh xiếc và sẽ khiến bản thân trông kệch cỡm giữa đám đông. Do vậy, để nổi bật mà không quá lộ liễu, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng thôi nhé. Tạo khối đừng rõ nét quá, đừng làm cho mình “trội” lên bằng cách rắc kim tuyến lên đầy vai, nhấn đôi mắt tím với nhũ. Nếu không đủ tự tin tự trang điểm cho mình, bạn nên tìm đến những studio trang điểm cưới chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.

lỗi chọn trang phục: trang điểm quá đậm

4. Diện quần jean

Quần Jean là những trang phục trẻ trung, tươi tắn thích hợp cho những hoạt động đời thường, dạo phố, đi chơi, nhưng đến một đám cưới trong trang phục quần jean, bạn sẽ vô cùng lạc lõng giữa muôn vàn xiêm áo. Phong cách bụi phủi và cá tính của chất liệu denim khi mặc vào một buổi tiệc cưới sẽ khiến các quan khách khác có cảm giác bạn khá lấc cấc và trẻ con. Bạn có biết rằng ý tưởng thiết kế trang phục dự tiệc chất liệu denim không được đánh giá cao vì không hợp phong cách chưa? Đừng lặp lại sai lầm đó bạn nhé.

lỗi chọn trang phục: mặc quần jean denim

5. Diện “cây” váy đen từ đầu tới chân

Đối với quan niệm phương Tây và cả người Á châu, trang phục đen từ đầu tới chân dành cho lễ mai táng chứ không phù hợp với lễ cưới. Màu đen rất sang trọng và phù hợp tiệc tối, nhưng bạn đừng biến mình trở nên quá u ám khi chọn các phụ kiện cũng màu đen, trang điểm màu trầm. Người ta sẽ nghĩ bạn đang dự hoá trang Halloween. Nếu muốn chọn đầm dự tiệc cưới màu đen, bạn nên chọn kiểu váy đen với những đường cut-out hiện đại, hoặc phối váy đen với các phụ kiện khác như dây chuyền ánh kim, ví cầm tay màu bạc chẳng hạn…

lỗi chọn trang phục: trang phục đen

6. Váy cut-out quá sexy:

Váy ngắn bó sát cơ thể, với những đường cong táo bạo có lẽ hợp với một buổi tiệc thời trang nào đó hơn là với tiệc cưới đòi hỏi sự chừng mực. Với kiểu đầm dự tiệc quá gợi cảm này, rất có thể bạn sẽ là tâm điểm khó chịu của những khách tham dự khác. Những thiết kế gợi cảm giúp bạn trông nữ tính và quyến rũ hơn, nhưng cần có giới hạn khi mặc chúng tham dự tiệc cưới. Chọn cho mình những bộ váy dài với những đường cắt cúp vừa phải, vừa giúp khoe cơ thể vừa giữ cho bạn vẻ đoan trang.

lỗi chọn trang phục: váy ngắn quá sexy

7. Đầm dự tiệc in họa tiết lông thú.
Nếu đám cưới bạn được mời có theme rừng xanh thì các bộ cánh mang họa tiết da thú hoang dã rất có tác dụng tạo không khí cho buổi tiệc. Nhưng nếu đến chung vui với một đám cưới thông thường, bộ cánh in toàn da beo, da cọp hoặc dấu chân chó có vẻ là một lựa chọn sai lầm, vì nó sẽ khiến bạn “nổi bần bật” và trông hơi… kỳ dị. Dẫu biết họa tiết da báo sẽ giúp người mặc cá tính hơn, nhưng nên dành trang phục đó cho những buổi tiệc cuối năm hoặc họp mặt bạn bè, thay vào đó nên chọn váy dạ hội có họa tiết khác để trông nhã nhặn hơn khi dự đám cưới.
lỗi chọn trang phục: họa tiết da báo

 

8. Đầm dự tiệc màu Neon:

Cô dâu chắc sẽ lờ đi và không chụp ảnh cùng nếu bạn diện bộ váy màu Neon chói chang xuất hiện trong buổi tiệc cưới của cô dấy. Màu sắc quá tươi quá chói này trẻ trung thật, nhưng nó bị đánh giá là trẻ con và thiếu nghiêm túc nếu mặc trong tiệc cưới. Đừng cố làm mình nổi bật trong đám cưới của người khác, vì vậy, chọn tông màu nhã nhặn hơn sẽ là lựa chọn hợp lý.

lỗi chọn trang phục: váy Neon

9. Đầm dự tiệc sequin lấp lánh:
Bạn sẽ lấp lánh như quả châu trên cây thông Noel khi bước vào buổi tiệc cưới ban đêm. Nhưng xin nhớ rằng đây là hôn lễ chứ không phải một buổi khiêu vũ, mặc trang phục sequin quá lấp lánh sẽ khiến bạn thu hút nhiều ánh nhìn khó chịu của những quan khách tham dự. Nếu muốn trang phục nổi bật vừa phải, bạn có thể chọn những loại váy có chất liệu bóng nhẹ hoặc chỉ đính kim sa tại một số chi tiết váy.
lỗi chọn trang phục: váy sequin
10. Dép kẹp
Khi tham dự hôn lễ, đôi dép kẹp là hoàn toàn không thích hợp, mặc cho bạn mua đôi dép của Gucci hay Lacoste giá mắc đến đâu đi nữa. Thậm chí đến tham dự đám cưới tổ chức tại bờ biển, đôi dép kẹp cũng khiến bạn trở nên “mất giá” hơn. Thay vì chọn cho mình đôi dép kẹp, mang đôi săng-đan nhẹ nhàng với dây gài trịnh trọng và lịch sự hơn.
lỗi chọn trang phục: váy sequinChọn trang phục tham dự hôn lễ cũng thể hiện sự hiểu biết thời trang và phong cách của bạn. Hy vọng, với những gợi ý trên từ Marry.vn, các bạn sẽ tìm được phong cách thời trang cưới phù hợp với mình và hòa hợp với không khí chung của đám cưới.
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất