10 hoạt động được khoa học chứng minh sẽ gia tăng hạnh phúc lứa đôi

15:08, 06/09/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Đã bao giờ bạn tự hỏi cần gì để giữ cho một mối quan hệ vợ chồng được hạnh phúc và lâu dài? Theo nghiên cứu khoa học, những hành động âu yếm, chăm chút nhau sẽ tạo cho mối quan hệ hôn nhân bền chặt hơn. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra 10 điều giúp các cặp vợ chồng gắn kết mối quan hệ của họ tốt hơn

Tiến sĩ Gary Chapman, chuyên gia tư vấn và là tác giả của cuốn sách “5 Ngôn ngữ tình yêu: Bí quyết để tình yêu sống mãi” đúc kết: tình yêu không chỉ bằng lời nói đầu môi mà phải được nuôi dưỡng bằng sự quan tâm và cảm xúc thực

1. Ôm ấp:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cặp vợ chồng âu yếm và rúc lên trên giường là trong mối quan hệ hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu do Giáo sư Richard Wiseman, nhà tâm lý của Đại học Hertfordshire, thực hiện cho thấy: Các cặp vợ chồng nằm sát nhau ngủ hạnh phúc hơn những người không. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 94% các cặp vợ chồng thường xuyên có hành động ôm ấp, âu yếm nhau tìm thấy hạnh phúc lứa đôi, trong khi chỉ có 68% các cặp vợ chồng mà không âu yếm lên nói rằng họ hạnh phúc.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ôm ấp sẽ mang lại hạnh phúc lứa đôi
2. Thường xuyên có hành động âu yếm, tiếp xúc nhau

Các nhà khoa học tại ĐH Mở Anh quốc thấy rằng những hành động nho nhỏ thể hiện sự quan tâm và tình yêu cho nhau như hôn, ôm, thậm chí chỉ là những va chạm vô tình khi đi qua nhau có tác dụng bồi đắp mối dây liên hệ giữa cặp đôi. Các hành động này mạnh mẽ gấp nhiều lần lời nói. Các hành động đôi khi không tiếp xúc trực tiếp nhau, nhưng thể hiện sự quan tâm cũng có tác dụng tương tự, chẳng hạn như bưng một ly cà phê và tận giường cho chồng mình vào buổi sáng sớm.

3. Chia sẻ công việc nhà

Một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew hiện năm 2007 trên các cặp đôi sống chung cho biết: chia sẻ công việc nhà nằm top 3 trong 9 hạng mục thường được đánh giá là mang lại hạnh phúc lứa đôi. Yêu nhau, hôn và âu yếm dường như vẫn chưa đủ, chia sẻ với nhau trách nhiệm chung là cách thực tế nhất chứng tỏ cho đối phương thấy tình yêu và bổn phận xây dựng mái ấm.

4. Chia sẻ những sự kiện cùng nhau.

Các cặp vợ chồng có thói quen chia sẻ cùng nhau những sự kiện vui vẻ như sinh nhật, tụ hội bạn bè có khuynh hướng thân thiết và gắn bó với nhau nhiều hơn. Đôi khi, các sự kiện tiệc sinh nhật, dạ hội hoặc đi du lịch cùng nhau khó thực hiện, các bạn có thể thực hiện các hoạt động nho nhỏ khác như cùng nhau ăn sáng, đi chợ hoặc cùng nhau chạy bộ vài vòng vào sáng sớm.

Cùng vui chơi sẽ mang lại hạnh phúc lứa đôi

5. Nhẫn nại khi xảy ra tranh cãi

Để giữ hòa khí trong gia đình sau khi kết hôn, bạn và chồng nên biết cách đối mặt với nhau khi cả hai đang có sự bực tức và sẵn sàng bùng nổ. Khi cuộc tranh cãi lớn nổ ra, hai người nên lựa cách nói chuyện với nhau và dành thời gian để giải tỏa mọi ấm ức, mâu thuẫn đang tồn tại. Bạn nên nhẫn nại khi nói chuyện với nửa kia của mình, nếu không giữ bình tĩnh được tốt nhất bạn nên tạm tránh gặp ngay khi thấy cơn bực bội kéo tới. Đừng để dẫn đến việc cả hai ném vào nhau những lời không hay, nếu không mối quan hệ của bạn ngày càng bị tổn thương.

Khi nóng giận, não sẽ phát ra chất Catecholamines và gia tăng năng lượng tiêu cực, khiến bạn la ầm lên trước mặt chồng mình mà không suy nghĩ kỹ. Để tránh việc đó, tốt nhất bạn tạm tránh đi, để cơn nóng giận hạ hỏa, bình tĩnh rồi mới nói chuyện với nhau.

6. Cười

Một nụ cười hơn 10 thang thuốc bổ cho tình cảm vợ chồng. Một nghiên cứu do Khoa Thần kinh (ĐH North Carolina) thực hiện cho thấy hai vợ chồng cùng nhau cười đùa nhiều sẽ rất hài lòng về cuộc hôn nhân của mình và sẽ gắn kết với nhau lâu hơn

7. Thường xuyên chat, mail hoặc comment Facebook của nhau.

Bạn có xem tiểu thuyết 50 sắc thái chưa? Mối quan hệ của cặp đôi yêu nhau trong tiểu thuyết được bồi đắp bằng những email, lời nhắn của họ dành cho nhau đấy. Tiến sĩ Cooper Lawrence, chuyên gia lĩnh vực thần kinh và truyền thông cá nhân, đề cập trong nghiên cứu của ông rằng: những cặp đôi hạnh phúc thường vào mạng xã hội và nhắn tin, comment vào. Những câu rất đơn giản như Em sao rồi, Ăn cơm chưa, Buổi thuyết trình thế nào… Chỉ thế thôi cũng thể hiện được sự quan tâm dành cho nhau.

Chat chit thường xuyên sẽ mang lại hạnh phúc lứa đôi

8. Chia sẻ thức uống giải khát

Bạn có thấy lạ không, chia sẻ ly rượu, món nước giải khát với vợ/chồng mình cũng là cách để gia tăng mối dây liên kết và hạnh phúc lứa đôi. Khảo sát của ĐH Buffalo (New York) cho thấy tỷ lệ gần 50% các cặp đôi ly dị là những cặp không cùng nhau uống 1 ly nước, chia sẻ thói quen giải khát cho nhau.

9. Thành thật

Bát đũa trong chạn còn chạm nhau chan chát, vợ chồng trong quá trình chung sống khó tránh những xung đột. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những sai lầm thiếu sót, sự thành thật là  đức tính quan trọng để giữ cho mối quan hệ vợ chồng luôn vững bền. Nghiên cứu của trường ĐH Illinois (Hoa Kỳ) cho thấy các cặp vợ chồng thành thực với nhau và sẵn sàng chia sẻ tâm sự, kỳ vọng về cuộc sống hôn nhân sẽ nhanh chóng tháo gỡ những gút mắc trong quá trình chung sống, tin tưởng nhau hơn và gắn bó lâu dài hơn. Do vậy, nếu bạn có chuyện không hài lòng về chồng, nên góp ý nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn để chàng hiểu hơn về bạn và ngược lại. Sự thành thực đi cùng sự tôn trọng và thiện ý xây dựng là chất keo tốt nhất cho hạnh phúc gia đình.

10. Nói lời “Cảm ơn”

Nghiên cứu từ trung tâm khoa học trường ĐH California, Berkeley cho thấy lời cảm ơn là một chất keo gắn kết quan hệ vợ chồng. Họ thấy rằng các cặp đôi nào thường xuyên cảm ơn và thể hiện thái độ nhã nhặn với nhau sẽ gia tăng lượng oxytocin_ một loại noron truyền tính hiệu kích thích ứng xử trong xã hội, như sự tin tưởng và sự ảnh hưởng đến nhau. Đó chính là sức mạnh thần kỳ của hai từ “Cảm ơn”, đừng quên sử dụng nó trong cuộc sống ngày thường bạn nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất