10 điều quan trọng về tình yêu mà tôi học được từ bố mẹ mình

11:13, 03/01/2020 bởi: Brides
 0 bình luận  0 love

Tôi may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình ngập tràn tình yêu, và bố mẹ đã dạy cho tôi rất nhiều điều quan trọng về mối quan hệ để tôi có thể tự tin tìm kiếm bạn đời và làm mọi thứ để phát triển tình cảm của mình.

Trẻ con lớn lên bằng cách học quan sát và làm theo những người thân của mình, trong đó không thể không kể đến bố mẹ của chúng ta. Theo thời gian, những điều chúng ta học được từ bố mẹ lại càng nhiều hơn, không còn gói gọn trong những thói quen hàng ngày, kĩ năng sống mà còn là sự mong đợi được yêu thương, cách thể hiện tình cảm, bày tỏ cảm xúc với những người thân thiết trong gia đình.

Tôi may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình ngập tràn tình yêu, và bố mẹ đã dạy cho tôi rất nhiều điều quan trọng về mối quan hệ để tôi có thể tự tin tìm kiếm bạn đời và làm mọi thứ tốt nhất để phát triển tình cảm cá nhân của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

10 điều quan trọng về tình yêu mà tôi đã học được từ bố mẹ mình

Học cách yêu thương những sai lầm của nhau

Dù rằng có rất nhiều lí do khác nhau để bạn yêu thương bạn đời của mình, nhưng chắc chắn vẫn sẽ có một vài sai sót xảy ra trong khi yêu. Và điều quan trọng mà tôi học được từ bố mẹ mình chính là phải học được cách yêu cả những sai lầm đó của người phối ngẫu. Có như vậy bạn mới thực sự đến gần với con người thật của họ hơn. Cũng giống như bố dượng của tôi – người có thể vẫn yêu mẹ tôi rất nhiều mặc cho mẹ có đến tận 3 người con riêng và thậm chí, bố còn chăm sóc và yêu thương chúng tôi như thể là máu thịt của mình vậy.

Bạn không cần giả vờ thích mọi thứ họ làm

Chúng ta thường nghĩ rằng để làm người phối ngẫu vui thì bất kể họ làm gì cho mình, dù thích hay không cũng vẫn phải giả vờ như rất cảm kích và tận hưởng chúng. Nhưng cảm xúc của chúng ta không phải lúc nào cũng được lập trình giống hệt nhau. Nếu bạn không thích điều gì đó, cứ thẳng thắn nói ra quan điểm và suy nghĩ của mình.

10 điều quan trọng về tình yêu mà tôi đã học được từ bố mẹ mình

Cho nhau không gian riêng cũng quan trọng như việc dành thời gian bên nhau

Chúng ta không nhất thiết phải dành toàn bộ thời gian cho nhau. Tôi đã chứng kiến cũng như có được kinh nghiệm cho bản thân khi đã trải qua điều này. Khi cho đối phương và cả bạn không gian để làm điều mình thích, khi gặp lại, chúng ta sẽ có nhiều câu chuyện mới hay ho để kể cho nhau nghe hơn. Quan trọng là bạn sẽ cảm thấy nhớ và mong gặp lại họ.

Thỏa hiệp

Nếu có những khoảng thời gian không khả thi để bản thân bạn hoặc đối phương được tự do làm điều mình thích thì lúc này sự thỏa hiệp lại rất quan trọng. Bằng cách nói rằng bạn có thể đáp ứng những gì họ muốn ở lần này, nếu bạn có gì muốn làm ở lần tới, mong rằng họ cũng sẽ giúp đỡ để bạn hoàn thành mọi thứ. Như vậy thì mỗi một người đều cảm thấy vui vẻ, đúng không?

10 điều quan trọng về tình yêu mà tôi đã học được từ bố mẹ mình

Điều quan trọng là phải tôn trọng gia đình của nhau

Đây là điều mà mọi người thường hay bỏ sót chỉ vì không cho rằng nó quan trọng. Nếu bạn chỉ biết yêu thương vợ/chồng mình mà bỏ mặc không quan tâm đến bố mẹ vợ/chồng cũng như từng thành viên trong gia đình đối phương, bạn sẽ thiệt thòi đấy. Bởi khi tình cảm cả hai có trục trặc thì người đứng ra hòa giải và giúp bạn cứu vãn hôn nhân không ai khác – chính là gia đình vợ/chồng của bạn.

Đánh giá cao những gì họ làm

Chúng ta đóng vai trò quan trọng trực tiếp trong mối quan hệ hôn nhân của mình. Một mối quan hệ mà nếu như người trong cuộc không nhận được sự đánh giá cao hay thừa nhận từ người phối ngẫu sẽ khiến họ cảm thấy tổn thương, không muốn hi sinh vì gia đình nữa. Thế nên, không quan tâm rằng ai là người mang nhiều tiền về nhà hơn, ai là người làm việc nhà nhiều hơn, bạn cũng nên khen ngợi và đánh giá cao những gì họ làm. Đó là điều mà bố mẹ tôi vẫn luôn làm tốt.

10 điều quan trọng về tình yêu mà tôi đã học được từ bố mẹ mình

Quan tâm vợ từ những điều nhỏ nhặt

Cha dượng tôi đã dạy tôi cách đối xử với một người phụ nữ thế nào và đó là những gì ông đã làm cho mẹ tôi. Thật tuyệt vời nếu người đàn ông có thể giúp người phụ nữ của mình giữ cửa ở một nhà hàng, mở cửa x echo cô ấy, trao áo khoác của bạn cho họ khi trời lạnh. Điều đó khiến cho người phụ nữ cảm thấy ấm áp và đánh giá cao nỗ lực của họ.

Làm vợ thì chiều chuộng chồng mình cũng rất đỗi bình thường

Tại sao chồng bạn có thể làm nhiều điều cho bạn như ở trên, mà bạn lại không thể chiều chuộng, chăm sóc anh ấy một chút? Nấu bữa tối, gấp quần áo hay bất cứ điều gì khác… Điều này khiến người đàn ông cảm nhận được tình yêu của bạn và phát điên lên vì bạn hơn. Bạn không cần làm tất cả mọi thứ, nhưng nếu bạn biết cách làm anh ấy cảm thấy mình như một vì vua, bạn chính là hoàng hậu.

10 điều quan trọng về tình yêu mà tôi đã học được từ bố mẹ mình

Giao tiếp chưa bao giờ là điều thừa thãi

Tôi đã từng nhìn thấy bố mẹ mình có lúc gặp rắc rối trong hôn nhân vì thiếu trao đổi thông tin với nhau. Chỉ có thường xuyên giữ sự giao tiếp, tâm sự và chia sẻ mọi thứ cùng nhau, bạn mới có được một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Hãy nhớ, tranh cãi là điều hết sức bình thường

Chúng ta chẳng có ai là hoàn hảo. Điều quan trọng là cách bạn xử lí khi xảy ra tranh cãi và sau đó. Đừng đẩy mọi thứ đi quá xa bằng những lời nói gây tổn thương trong lúc tức giận. Chỉ cần nhớ, chúng ta đều là người lớn và nếu thực sự yêu nhau, hãy cùng nhau nắm tay vượt qua mọi khó khăn.

(st)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất