Thực tế, nhiều đôi uyên ương khi nghĩ đến đám cưới thường lo lắng không biết nên chuẩn bị những gì, chuẩn bị từ bao giờ và mọi ý tưởng về cưới xin đều trở nên lộn xộn. Để tránh điều này, báo Ngôi Sao sẽ cùng bạn kiểm tra lại những chuẩn bị cơ bản nhất cho đám cưới. Đây là những phần việc cần thiết khó có thể bỏ qua trong một hôn lễ truyền thống. Bạn cũng có thể thêm hoặc bớt các hạng mục này tùy theo sở thích và điều kiện của mình.
* Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định cụ thể ngân sách mà bạn có thể chi cho đám cưới. Ngân sách của bạn sẽ được chia nhỏ, 60% dành cho việc đãi tiệc, 30% dành cho các khoản chuẩn bị cho đám cưới và 10% còn lại dành cho các chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.
* Điều quan trọng thứ hai mà bạn phải có là sự đồng thuận, hợp tác ăn ý giữa hai bạn. Hai bạn là cô dâu chú rể trong tiệc và cũng là người phải lo lắng tới đám cưới nhiều nhất nên mọi điều đều cần được bạc bạc, thống nhất trong sự vui vẻ, ủng hộ lẫn nhau.
Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng ngân sách và tâm lý, bước tiếp theo, bạn cần quan tâm tới 10 điều cơ bản sau:
1. Tiệc cưới
– Nhà hàng, khách sạn đãi tiệc
– Thực đơn
– Trang trí, sắp xếp trong phòng tiệc
– Kịch bản, nghi thức lễ thành hôn
2. MC trong tiệc
– Thuê trọn gói tại nhà hàng
– Hoặc nhờ bạn bè thân thiết
3. Trang phục trong tiệc
– Kiểu dáng áo dài trong lễ ăn hỏi
– Nơi may, thuê áo dài cho cô dâu, thuê áo dài cho đội bê tráp trong lễ ăn hỏi
– Kiểu dáng váy cho cô dâu
– Kiểu dáng áo vest cho chú rể
– Nơi may, thuê váy cưới, vest
– Các phụ kiện đi kèm như dây chuyền, khuyên tai, giày, cavat…
4. Trang điểm
– Trang điểm, làm tóc cho cô dâu và người thân trong lễ ăn hỏi, lễ đón dâu, tiệc
Advertisement
5. Nhẫn cưới
– Kiểu dáng nhẫn
– Nơi mua nhẫn
– Khắc nhẫn
6. Chụp ảnh cưới
– Phong cách chụp ảnh
– Studio thực hiện bộ ảnh cưới ngoài trời và ảnh phóng sự trong lễ ăn hỏi, đón dâu và tiệc cưới
– In album cưới
– Làm slide chiếu trong tiệc cưới
7. Hoa cưới
– Hoa cho cô dâu, chú rể
– Hoa trang trí tiệc
8. Xe cưới
– Xe hoa đón dâu
– Xe đưa đón đoàn nhà trai tới ăn hỏi, rước dâu và xe đưa khách tới tiệc.
9. Thiệp
– Thiệp mời
– Thiệp báo hỷ
– Thiệp cảm ơn và các loại thiệp khác nếu có
10. Tuần trăng mật
– Thời gian đi trăng mật
– Địa điểm
Từ những hạng mục cơ bản này, bạn nên cân nhắc mình ưu tiên cho việc nào, từ đó có cách cân đối chi phí sao cho đám cưới của bạn tiết kiệm, phù hợp nhất với kinh phí bạn đưa ra ban đầu.
ST
Xem hội nhóm "Cô dâu Marry" nói gì: Tham gia là có quà!
Tham gia ngay