Cách thư giãn trước ngày cưới

13:07, 20/04/2012 bởi: petit
 2 bình luận  1 love

Càng gần đến ngày cưới, cô dâu chú rể càng bồn chồn, nôn nao, thậm chí nhiều khi nảy sinh ý định không muốn cưới. Thường tâm lý này nảy sinh vì hai bạn lo toan nhiều thứ dẫn đến stress, cộng thêm cảm giác mọi chuyện bỗng dưng chuẩn bị thay đổi từ tình trạng độc thân sang cuộc sống mới. Cách tốt nhất là hạn chế suy nghĩ nhiều trong giai đoạn này, hãy để tâm trí bạn thật thoải mái để chào đón hôn lễ của chính bạn.

1. Cùng tập những bài thể dục đơn giản mỗi ngày

Trước ít nhất 1 – 2 tháng, hai bạn hãy tập thể dục (nếu được có thể tập cùng nhau) mỗi ngày, chỉ cần khoảng 30 phút thì ổn. Những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, thể dục buổi sáng, đánh cầu lông, yoga, thiền,… sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Ăn đủ chất, đủ bữa

Dù có lo lắng thế nào, việc ăn uống điều độ và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng hoàn toàn cần thiết để có sức khỏe tốt. Bạn cũng cần chú ý ăn ngon và sạch để mỗi bữa ăn là một niềm vui. Tuy nhiên, nếu bạn có những vấn đề lo lắng liên quan đến vóc dáng, hãy hỏi bác sĩ để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bỏ bữa vì ăn kiêng không đúng cách hay ăn quá nhiều để đỡ gầy đều không phải là cách hay để giải quyết vấn đề vóc dáng.

3. Ngủ sớm và đủ giấc

Ngủ đủ và đúng giờ cũng giúp bạn thư giãn rất hiệu quả. Giấc ngủ chính là lúc cơ thể bạn điều chỉnh và vận hành trơn tru hơn vào ban ngày. Nếu làm việc tại văn phòng, bạn hãy ngủ trưa chừng 15 – 20 phút, thư giãn mắt sau mỗi 45 phút hoạt động liên tục trên máy tính và đứng dậy đi lại thường xuyên để tránh mỏi mắt và cơ. Hạn chế dùng thuốc nếu mất ngủ, hãy dùng những liệu pháp thư giãn để giấc ngủ ngon và sâu.

4. Trò chuyện cùng bạn bè

Tâm sự cùng bạn bè những chuyện vui cũng là cách xả stress vì giúp gia tăng mức progesterone, một hormone có chức năng giảm thiểu lo lắng và căng thẳng. Bạn có thể trò chuyện về mọi vấn đề nhưng nên duy trì thái độ tích cực và chỉ chọn những bạn đang vui vẻ, lạc quan để trò chuyện trong giai đoạn này.

5. Làm việc nhà

Dành ít thời gian dọn dẹp nhà cửa, trang trí lại phòng riêng hay làm bếp là cách tập thể dục thay thế nếu bạn không có nhiều thời gian. Các công việc nhà đơn giản có thể giúp bạn không bị thụ động khi đã dành nhiều thời gian trên máy tính trong giờ làm việc.

6. Hẹn hò liên tục và làm những điều mình thích

Duy trì những buổi hẹn hò lãng mạn vừa hâm nóng tình yêu vừa tránh phải suy nghĩ nhiều về đám cưới. Trong 1 – 2 tuần trước ngày cưới, thay vì dồn sức tập trung chuẩn bị cưới, hãy làm những việc đó trước và cùng nhau thư giãn bằng những việc hai bạn thích làm cùng nhau. Đi xem phim, cùng thư giãn tại tiệm spa, dạo công viên, uống cà phê sáng với nhau, đi mua sắm,  làm đồ gốm, cùng đọc một cuốn sách… Hãy nghĩ ra một số hoạt động hai bạn thích làm cùng nhau và thực hiện những điều đó nhé.

7. Viết nhật ký

Giai đoạn tâm lý trước ngày cưới dễ khiến bạn xáo trộn vì suy nghĩ nhiều. Trước ngày cưới vài tháng, hai bạn hãy viết nhật ký để chuyển tải cảm xúc, suy nghĩ vào những trang giấy. Đây cũng là cách để bạn giải tỏa những ý nghĩ và định hình lại mọi việc khá tốt. Thỉnh thoảng, hai bạn cùng đọc lại nhật ký với nhau để hiểu nhau hơn và thấy thoải mái hơn khi nhìn lại những chuyện vui đã hoàn thành.

8. Spa và các liệu pháp thiên nhiên

Các cô dâu thường chọn spa như một giải pháp thư giãn quen thuộc, nhưng chú rể đa phần giải tỏa căng thẳng bằng các trận thể thao cùng bạn bè. Nếu có điều kiện, cô dâu nên rủ chú rể cùng đi spa với mình một lần, chú ý chọn địa chỉ spa cho cả nam và nữ hoặc tốt nhất nên có gói dịch vụ dành cho cặp đôi (hai bạn cũng có thể tự thư giãn bằng liệu pháp thiên nhiên tại nhà để tiết kiệm). Nếu chú rể ưng ý sau ngày đầu tiên, hai bạn có thể tiếp tục cùng nhau chọn spa để thư giãn. Ngược lại, bạn nên tự đi spa riêng, và thông thường các cặp đôi sẽ rơi vào trường hợp này đấy.

9. Mỉm cười và lạc quan

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, vậy nên tìm đến những bộ phim hài, đọc truyện cười, kể chuyện vui cho nhau nghe và luôn có tư duy lạc quan sẽ giúp bạn hạnh phúc và thoải mái hơn trong giai đoạn trước ngày cưới.

10. Gần gũi với bố mẹ và anh chị em ruột

Hãy dành tuần lễ cuối cùng trước ngày cưới để ăn tối và sinh hoạt gia đình mình, nhất là đối với các cô dâu về nhà chồng. Đây là giai đoạn cả gia đình cùng ôn lại kỷ niệm cũ và dặn dò nhau, cùng chuẩn bị cho cuộc sống mới sắp thay đổi. Sau này, các cô dâu cũng nên dành thời gian thường xuyên quay về thăm bố mẹ ruột. Các chú rể hãy thông cảm cho điều này nhé, vì bố mẹ vợ luôn rất nhớ cô dâu khi con gái đã lấy chồng.

Petit (tổng hợp)

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất