10 cách giúp hai bạn nhanh chóng làm hòa sau mâu thuẫn cãi vã

09:57, 19/08/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Bất cứ cặp vợ chồng nào dù có hợp nhau đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những bất đồng quan điểm và điều này thường sẽ dẫn đến tranh cãi, thậm chí là “bùng nổ chiến tranh” giữa hai người. Chắc chắn trong trường hợp này, tranh luận là điều không thể tránh […]

Bất cứ cặp vợ chồng nào dù có hợp nhau đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những bất đồng quan điểm và điều này thường sẽ dẫn đến tranh cãi, thậm chí là “bùng nổ chiến tranh” giữa hai người. Chắc chắn trong trường hợp này, tranh luận là điều không thể tránh khỏi.

Trong cuộc sống thực tế, hầu như chẳng có cặp vợ chồng nào tâm đầu ý hợp trọn vẹn, không bao giờ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi, tuy nhiên hai vợ chồng hãy bình tĩnh tìm cách hòa giải êm thấm sau những mâu thuẫn, cãi vã này để không ảnh hưởng xấu tới cuộc hôn nhân của hai người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tranh cãi là chuyện bình thường trong mối quan hệ vợ chồng Marry

Tranh cãi là chuyện bình thường trong mối quan hệ vợ chồng

Dưới đây là 10 lời khuyên rất hữu ích về cách bù đắp tình yêu cho nhau sau một cuộc tranh luận, có thể áp dụng cho những trường hợp cực kỳ căng thẳng. Cùng xem những cách đó là gì nhé!

1. Đếm đến 10

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng cách này thực sự mang lại hiệu quả bất ngờ đấy. Khi nghe những điều bạn không thích hoặc không đồng tình, hãy hít một hơi thật sâu và đếm đến 10. Thay vì nghĩ cách dập tắt một cuộc chiến, có lẽ tốt hơn là chúng ta đừng bắt đầu.

2. Sử dụng tín hiệu “STOP” cho cả hai

Khi mâu thuẫn đã tiến đến cao trào, việc ngăn chặn cuộc cãi vã bằng tín hiệu ĐÌNH CHIẾN mà cả hai đã thống nhất từ trước là yếu tố then chốt để tránh xung đột trở nên căng thẳng hơn. Các cặp đôi có thể áp dụng các dấu hiệu hài hước để cuộc thảo luận không biến thành cuộc chiến. Ví dụ: Giơ hai tay lên và thè lưỡi ra, hoặc một vài điệu nhảy hài hước…

Sử dụng tín hiệu “STOP” cho cả hai Marry

3. Đừng cố gắng trở thành người chiến thắng

Trong mối quan hệ hôn nhân, khi xảy ra bất kì một mâu thuẫn nào đó, không nhất thiết phải rạch ròi chuyện ai đúng, ai sai, càng không cần phân thắng – bại. Quan trọng là cả hai thấy hiểu đối phương hơn sau những lần cãi vã chứ không khiến mối quan hệ của hai người càng thêm căng thẳng hơn. Ngay cả khi bạn cảm thấy ở ‘cửa trên’ khi hai người tranh cãi, thì điều đó sẽ chẳng còn quan trọng khi cả hai hòa giải và ở bên nhau. Hãy thử cân bằng cảm xúc và bớt bảo thủ một chút, chịu nhún nhường một chút bạn sẽ thấy điều khác biệt.

4. Có một số chủ đề không đáng để cả hai tranh cãi

Việc bất đồng quan điểm là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là khi chúng ta phải làm quen với cách sống của người khác. Nhưng có những vấn đề không đáng để đem ra tranh cãi, và về lâu dài những chủ đề này sẽ chỉ gây ra căng thẳng và phẫn nộ giữa hai bên. Hãy cân nhắc thật kỹ những chuyện nên tranh luận, và những chuyện có thể bỏ qua để gia đình êm ấm, hôn nhân hanh phúc.

Có một số chủ đề không đáng để cả hai tranh cãi Marry

Có một số chủ đề không đáng để cả hai tranh cãi

5. Làm điều gì đó không tưởng

Thực tế là khi “chiến tranh” bùng nổ, chúng ta thường có thói quen lôi những sai lầm trong quá khứ của đối phương ra và châm biếm hay chì chiết thậm tệ. Anh không thể nấu nướng, đó là vì anh không bao giờ giúp em việc bếp núc. Anh quên kỷ niệm của chúng ta, vì anh không hề coi trọng em cũng như tình yêu của chúng ta. Trước tình huống căng thẳng giữa hai vợ chồng, hãy làm điều “không tưởng” này: cố gắng đặt mình vào vị trí của người ấy để thấu hiểu, và cố gắng xoay chuyển mọi thứ. Cách này sẽ thay đổi toàn bộ cục diện.

cố gắng đặt mình vào vị trí của người ấy Marry

cố gắng đặt mình vào vị trí của người ấy để thấu hiểu, và cố gắng xoay chuyển mọi thứ

6. Hãy ôm người ấy

Khi xảy ra hiểu lầm hoặc bất đồng ý kiến, có thể bạn sẽ cần một cái ôm hay vỗ về từ người bạn đời của mình. Tiếp xúc thân thể nhẹ nhàng cũng là cách hiệu quả nhắc nhở bạn rằng bạn yêu người này và muốn ở bên người ấy. Đừng ngại đòi hỏi một cái ôm, và hãy hào phóng tặng cho người ấy một cái ôm nhẹ nhàng để làm dịu “ngọn lửa” trong lòng đối phương. Đó là cách ngăn chặn cuộc chiến lớn hơn, và giúp hai bạn làm hòa nhanh chóng.

7. Nhận thức được vị trí của bạn

Hai người luôn đứng ở hai chiến tuyến khác nhau khi tranh cãi nổ ra. Mỗi khi rơi vào tình huống căng thẳng, hãy hít thở trong 10 giây, nghĩ về nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tức giận và khó chịu. Đừng sợ nếu lỗi lầm xuất phát từ bạn.

nghĩ về nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tức giận và khó chịu Marry

Nghĩ về nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tức giận và khó chịu

8. Đi ngủ với cơn tức giận

Các chuyên gia cho rằng, cặp đôi không nhất thiết phải “nói cho ra nhẽ” trước khi ngày mới bắt đầu, hãy cứ dành cho nhau khoảng thời gian riêng để bình tĩnh lại sau khi hai người xảy ra mâu thuẫn, và cách đơn giản nhất là đi ngủ. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và cố gắng dậy sớm vào ngày hôm sau. Sau một đêm mọi chuyện có thể sẽ dễ dàng hóa giải hơn, yên tâm là sẽ không có chuyện người đó biến mất khi hai người chưa thỏa hiệp sau cuộc chiến đâu.

9. Thêm chút hài hước để làm dịu căng thẳng

Một lời bông đùa nhẹ nhàng có thể làm giảm căng thẳng cho cuộc tranh luận. Đừng cố đùa cợt theo kiểu mỉa mai hay cay nghiệt với đối phương – một cử chỉ ngây thơ hay một câu trêu chọc hài hước luôn có ích.

Thêm chút hài hước để làm dịu căng thẳng Marry

Thêm chút hài hước để làm dịu căng thẳng

10. Sử dụng các liệu pháp khoái cảm để xóa tan căng thẳng

Môi trường xung quanh và đối phương có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bầu không khí tiêu cực có thể dễ dàng khiến mâu thuẫn đạt tới đỉnh điểm. Nếu bạn đói hoặc ở nơi ồn ào khiến mình không thể nói chuyện, căng thẳng chắc chắn sẽ càng lớn hơn. Hãy nghĩ đến một vài cách có thể giúp hai bạn bớt căng thẳng và bình tĩnh hơn, chẳng hạn như một thức uống ngon. Cách này có thể giúp cả hai quên đi căng thẳng, mệt mỏi và tập trung vào thưởng thức và thư giãn.

>>> Xem thêm ưu đãi và nhận báo giá ngay: JW Marriot Hotel Hanoi

GAME8.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất