10 bí quyết yêu giúp chuyện tình cảm luôn bền chặt (P.1)

10:41, 25/05/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  1 love

Làm thế nào để duy trì cuộc sống lứa đôi hạnh phúc và vượt qua những khó khăn giăng mắc trong cuộc sống? Hãy cùng Marry tham khảo một số bí quyết yêu thú vị nhé!

Nhanh tay đăng ký để nghe MC Phan Anh chia sẻ các bí quyết giữ lửa tình yêu trong Talkshow Giữ lửa hôn nhân tại Triển lãm cưới Marry Wedding Day Hà Nội 2017: Tình Nồng. Triển lãm sẽ diễn ra vào 2 ngày 29&30-7-2017, tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội – Số 1 Thanh Niên, Quận Ba Đình, Hà Nội. Đăng ký ngay để không bỏ lỡ nhiều thông tin bổ ích và quà tặng giá trị bạn nhé!

Tình yêu và hôn nhân là một hành trình dài và không thiếu những cam go, thử thách luôn đặt ra cho các cặp đôi. Dù tưởng chừng những cung đường tỏa nắng đó chỉ tràn ngập niềm vui, tiếng cười, nào ngờ đôi khi cũng có những lúc phải rơi lệ hoặc thậm chí tột cùng đau khổ. Hãy cùng với Marry tìm hiểu 10 bí quyết yêu giúp chuyện tình cảm mãi luôn bền chặt, mặn nồng. Chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình những cách hóa giải thật thú vị bất kể trong tình huống gian nguy, oái oăm nào của cuộc sống tình cảm.

bí quyết yêu 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bí quyết yêu 1 – Đặt ra mục tiêu cho cuộc sống của cả hai

Bạn đang phấn đấu đạt được gì trong đời sống hôn nhân của mình và đâu là mục tiêu kết hôn của bạn? “Hãy cùng với người bạn đời của bạn xây dựng nên một tuyên bố chung của cả hai về sứ mạng và nhân sinh quan hay chí ít là một tuyên bố chung về các giá trị cốt lõi của đời sống hôn nhân của mình”, Claire Nazar, chuyên viên huấn luyện về kỹ năng giao tiếp trong hôn nhân, thành viên của hội đồng Gia Đình Suốt Đời, “điều này sẽ giúp bạn xây dựng nên ý thức chung của “chúng ta” và “tương lai chung sống cùng nhau”.

Cả hai nên tránh xa những tranh luận theo kiểu Bạn thích điều gì và Bạn muốn gì từ cuộc hôn nhân này. Hãy cùng hành động hướng tới mục đích chung với mục tiêu cuối cùng là củng cố mối nhân duyên này và làm cho nó ngày càng khăng khít bền chặt hơn.

Không muốn đánh mất tình yêu, tránh 3 sai lầm phổ biến!
Không muốn đánh mất tình yêu, tránh 3 sai lầm phổ biến!
Những việc làm nhỏ nhặt như lời ăn tiếng nói hằng ngày đôi khi trở nên những nguyên nhân khiến...

Bí quyết yêu 2 – Lập ra các nguyên tắc cơ bản

Cả hai bạn nên cụ thể hóa những mong đợi về mối quan hệ của cả hai và thiết lập một ranh giới rõ ràng. “Nguyên tắc cơ bản này giúp hai bạn giảm thiểu những xung đột không đáng có trong gia đình”. Clair chia xẻ.

Bạn có thể thử bắt đầu từ những hoạt động thích hợp chẳng hạn như cân bằng giữa gia đình và công việc, giữ lửa cho hôn nhân ấm mãi hay quản lý tốt tài chánh gia đình. Theo một cuộc thăm dò thực hiện năm 2016 bởi hội đồng “Gia Đình Suốt Đời”, đó là 3 vấn đề mà các cặp vợ chồng ở Singapore thường gặp phải. Phải đảm bảo rằng cả hai phải đạt được thỏa hiệp về 3 vấn đề được đề cập ở trên, và mỗi bên phải nhường nhịn nhau một chút để giữ hòa khí gia đình.

bí quyết yêu 2

Bí quyết yêu 3 – Hiểu được nhu cầu của bạn đời

Bạn và chồng mình có nhiều tính cách khác nhau và bạn sẽ yêu và cảm thấy được yêu theo nhiều cách khác nhau. Clair nói “Nên học cách yêu anh ấy theo cách mà anh thích nhất”.

Hãy cho bạn đời của bạn thấy được ngôn ngữ tình yêu của bạn là gì. Có 5 cách thể hiện: thường xuyên nói lời yêu thương, chân thành với nhau, những món quà thể hiện tâm ý, trân trọng thời gian ở bên nhau và những đụng chạm thân mật trên cơ thể đối phương. Ngay bây giờ hãy cố gắng áp dụng 5 “vũ khí tối thượng” này vào đời sống hôn nhân hằng ngày nào, bạn sẽ không thể ngờ được chúng “lợi hại” như thế nào đâu.

Hãy nói cho chồng bạn biết những yêu cầu của bạn qua từ ngữ. Elvira Tan, chuyên gia về hôn nhân tại tổ chức Chú Trọng Gia Đình, khuyên bạn giành cho nhau vài phút quên đi những bận rộn thường nhật bằng cách nhắn cho anh ấy vài lời như “Em thương anh” hoặc “Em nóng ruột tới không chờ nỗi để gặp anh tối nay”. Nó thể hiện cho anh ấy thấy rằng bạn luôn nghĩ tới anh xã.

Clair bổ sung thêm “Những lời thương yêu bất chợt này khiến anh nhà thấy mình được bà xã đánh giá cao và giúp bạn nhìn thấy được tâm ý của anh ấy đến mối quan hệ này như thế nào”.

Bí quyết yêu 4 – Chia sẻ thời gian cùng nhau

Mặc dù có hàng tá  trách nhiệm chăm sóc nhà cửa hoặc trách nhiệm chia sẻ gánh nặng tài chính gia đình phải lo ngoài công việc chính hàng ngày, các bạn cũng cần phải chừa một quỹ thời gian để nối kết cảm xúc với nhau. “Điều này là để bạn có cơ hội để cùng xẻ chia những khoảnh khắc nhẹ nhàng và làm tình cảm gia đình sâu đậm hơn, có những trao đổi ý nghĩa với nhau” – Clair cho biết.

Cần tạo ra những cuộc thảo luận nghiêm túc, thực tế hơn với những cuộc trò chuyện sâu rộng hơn và hàm chứa nhiều cảm xúc hơn. Bạn thậm chí còn có thể lên lịch để cả hai thảo luận những chủ đề khác nhau, từ đó bạn không bị lẫn lộn giữa những vấn đề cơm áo gạo tiền thường nhật nặng nề với những cuộc trò chuyện chân thành.

Elvira cũng khuyên bạn nên tìm kiếm những sở thích chung. “Bạn đã dành quá đủ thời gian tạm xa nhau vì công việc riêng của cả hai người. Cả hai cùng chia sẻ thời gian bên nhau làm những việc cả hai cùng ưa thích là rất quan trọng”.

bí quyết yêu 3

Bí quyết yêu 5 –  Làm việc như một team với nhau

Hôn nhân là một môn thể thao đồng đội, bạn và đức lang quân phải cùng góp sức cho nó để đạt tới thành công. Elvira nói, điều này bao gồm cả việc bạn phải hiểu rõ “đồng đội” của mình, đưa ra một phương án phối hợp đối phó với việc nuôi dạy con cái hay giải quyết hàng mớ việc không tên liên quan đến nhà cửa như dọn dẹp nhà hay các khoản phải trả hàng tháng.

“Bạn thậm chí có thể làm việc theo những cách khác nhau của cùng một nhiệm vụ”, Clair nói thêm. Chẳng hạn như, bạn có thể chia nhỏ khối lượng công việc ra cùng giải quyết để có thời gian lên kết hoạch cho một buổi hẹn hò hoặc có thời gian ngắn nghỉ ngơi thay vì hoàn toàn dựa vào 1 người phải làm tất cả mọi việc.

Cô giải thích rằng cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ nhằm đạt kết quả sau cùng sẽ giúp cả hai nuôi dưỡng mối gắn kết bền chặt hơn và đem lại cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành công việc như một đội thống nhất. “làm được như vậy, bạn sẽ trân trọng và ghi nhận những đóng góp của nhau từ đó giúp hôn nhân nồng đượm hơn, bù đắp cho những điểm yếu của nhau”.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất